| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh Quảng Nam: Môn toán năm nay dễ hơn các năm

Chủ Nhật 09/08/2020 , 16:50 (GMT+7)

Thí sinh Quảng Nam đánh giá, đề thi toán năm nay dễ hơn mọi năm và học sinh học trung bình cũng có thể đạt được điểm tương đối.

Chiều 9/8, các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Quảng Nam bước vào môn thi toán với 50 câu hỏi trắc nghiệm. Tại các điểm thi ở tỉnh này, có rất ít các thí sinh ra phòng thi sớm. Qua đánh giá chung của các em thì so với mọi năm, đề thi năm nay “dễ thở” hơn.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân (Quảng Nam) trao đổi sau buổi thi môn Toán. Ảnh: L.K.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Cao Vân (Quảng Nam) trao đổi sau buổi thi môn Toán. Ảnh: L.K.

Thí sinh Nguyễn Thị Bình Minh (trường THPT Trần Cao Vân) cho biết, 40 câu đầu tiên với sức học của em thì em nhận thấy tương đối dễ, từ câu 40 trở lên là khó.

“Câu khó tập trung ở phần nguyên hàm. Nếu như chưa ôn kỹ mà chỉ thi lấy điểm xét tốt nghiệp thôi cũng dễ đạt được 7 điểm trở lên”, Em Minh nói.

Em Lê Thị Mộc Miên (thí sinh ở điểm trường Trần Cao Vân) cho rằng, em cảm thấy đề thi toán năm nay dễ. Em thấy có 6 câu khó về Logarit và Hàm hợp nên loại ra 6 câu này để tập trung làm các câu khác. Với những câu khác em làm dư thời gian và tự tin về kết quả”.

Thí sinh Quảng Nam dò lại bài thi của mình. Ảnh: L.K.

Thí sinh Quảng Nam dò lại bài thi của mình. Ảnh: L.K.

Buổi thi môn Toán chiều này, toàn tỉnh Quảng Nam có 7.269 thí sinh dự thi, vắng 264 em gồm 1 em bị bệnh bình thường và 169 trường hợp các trường báo về do đang ở trong vùng cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.