| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh vui vẻ chụp hình cùng thần tượng ca sĩ Hàn Quốc

Thứ Tư 28/06/2023 , 12:45 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế nán lại chút ít thời gian chụp ảnh với thần tượng Shuho.

Thí sinh tại điểm thi Hai Bà Trưng, thành phố Huế ra về sau khi kết thúc môn thi thứ nhất. Ảnh: CĐ.

Thí sinh tại điểm thi Hai Bà Trưng, thành phố Huế ra về sau khi kết thúc môn thi thứ nhất. Ảnh: CĐ.

Trưa 28/6 kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sáng nay, nhiều thí sinh dự thi tại điểm Trường THPT Hai Bà Trưng nán lại chút ít thời gian chụp ảnh với thần tượng Shuho.

Với các bạn trẻ việc được các tình nguyện viên đưa tấm hình Suho nhóm nhạc EXO Hàn Quốc đến điểm cổng trường THPT Hai Bà Trưng khiến các thí sinh rất vui. Ai ai cũng nán lại vài phút để chụp ảnh kỷ niệm với thần tượng của mình sau khi kết thúc môn Ngữ văn.

Với đề thi môn Ngữ văn sáng nay, thí sinh tại Thừa Thiên - Huế đánh giá đề thi nhìn chung khá vừa sức và “mở”. Nhiều em hy vọng mình sẽ đạt được 8 - 9 điểm.

Các tình nguyện viên của Chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Tam Giang, huyện Quảng Diền. Ảnh: CĐ.

Các tình nguyện viên của Chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Tam Giang, huyện Quảng Diền. Ảnh: CĐ.

Thí sinh Quỳnh Như lớp 12B dự thi tại điểm thi trường THPT Hai Bà Trưng, thành phố Huế cho biết: Đề thi môn Ngữ văn năm nay nằm trong nội dung kiến thức mà em đã ôn tập. Những kiến thức cơ bản như xác định thể thơ của đoạn trích, chỉ ra những từ ngữ, hình ảnh miêu tả cơn giông mùa hè trong dòng thơ, nêu tác dụng của biện pháp tu từ so sánh... là những kiến thức em đã được luyện tập rất nhiều.

Đặc biệt, em rất thích yêu cầu viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về sự cần thiết phải biết cân bằng cảm xúc trong cuộc sống.

Thí sinh thành phố Huế tươi vui bên cạnh thần tượng ca sĩ Hàn Quốc. Ảnh: CĐ.

Thí sinh thành phố Huế tươi vui bên cạnh thần tượng ca sĩ Hàn Quốc. Ảnh: CĐ.

Trong khi đó thí sinh Nguyễn Bá Quân cho rằng “môn thi Ngữ văn này em cũng chỉ xét tốt nghiệp nên em không đầu tư quá nhiều, chỉ cần đạt điểm trung bình thì em đã đủ điều kiện xét tốt nghiệp và em sẽ dùng điểm các môn tự nhiên để đăng ký nguyện vọng vào đại học. Em hy vọng bài thi mình đạt điểm từ 8 trở lên”.

Chị Hồ Thị Nhàn (41 tuổi, người dân tộc Tà Ôi đến từ xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, cách trung tâm thành phố gần 100km) đưa con gái (em Trương Thị Thành Thủy,  sinh năm 2005) về Huế từ cách đây 2 hôm. Chị cho biết, bản thân muốn đồng hành, cổ vũ động viên cho con vì đây là một trong những ngày quan trọng nhất của con. Từ vùng núi A Lưới về Huế đối với chị là một khó khăn lớn, tiền nong hạn hẹp nhưng vẫn cố gắng vay mượn để xuống Huế với con.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đánh giá cao công tác chuẩn bị, hỗ trợ thí sinh của thanh niên tình nguyện; đồng thời, tặng quà động viên gồm 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Thí sinh rời điểm thi sau môn thi đầu tiên. Ảnh: CĐ.

Thí sinh rời điểm thi sau môn thi đầu tiên. Ảnh: CĐ.

Dịp này, đoàn công tác còn đến thăm và tặng quà tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh, như: Trường THPT Phú Bài (thị xã Hương Thủy); Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Phong Điền); Trường THPT Đặng Huy Trứ (thị xã Hương Trà); Trường THPT Phan Đăng Lưu (thành phố Huế).

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có tổng cộng 38 điểm với hơn 1.300 tình nguyện viên tham gia, đảm bảo hỗ trợ tối đa các sĩ tử để có một kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.