| Hotline: 0983.970.780

Thị xã Tân Uyên giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Thứ Ba 15/06/2021 , 09:19 (GMT+7)

Đã có 12 trường hợp là F1 của 2 vợ chồng bán trà sữa dương tính với Covid-19, thị xã Tân Uyên (Bình Dương) buộc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết qua truy vết và xét nghiệm các trường hợp F1 của chủ quầy trà sữa cô chủ nhỏ 3 tại thị xã Tân Uyên, đã ghi nhận 12 trường hợp dương tính với Covid-19.

Quầy trà sữa cô chủ nhỏ 3 được ngành y tế Bình Dương phong tỏa ngay khi phát hiện người chồng dương tính với Covid-19. Ảnh: CTV.

Quầy trà sữa cô chủ nhỏ 3 được ngành y tế Bình Dương phong tỏa ngay khi phát hiện người chồng dương tính với Covid-19. Ảnh: CTV.

Cụ thể, có 11 trường hợp là F1 của hai vợ chồng là nhân viên phòng khám và nhân viên bán trà sữa (BN10584 và BN10585) cư trú tại tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh và một trường hợp là F1 của bệnh nhân BN10584 ở ấp Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 12 trường hợp trên, bắt đầu từ 0h ngày 15/6, thị xã Tân Uyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngành y tế Bình Dương tổ chức truy vết các trường hợp liên quan. Ảnh: CTV.

Ngành y tế Bình Dương tổ chức truy vết các trường hợp liên quan. Ảnh: CTV.

Bước đầu ngành y tế Bình Dương xác minh, truy vết được 65 trường hợp F1 liên quan. Đáng chú ý, trong số 12 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới này có nhiều trường hợp là công nhân, làm việc tại các công ty có địa chỉ khác nhau tại nhiều địa điểm trên địa bàn.

Trong đó, hai người là công nhân Công ty Việt Nam Housewares (đường Bình Chuẩn 62, KP Bình Phước B, P.Bình Chuẩn, TP Thuận An), 1 người là công nhân Công ty giày Kim Xương (đường Đại Đăng 2, Khu công nghiệp Đại Đăng, P.Phú Tân, TP Thủ Dầu Một), 1 người là công nhân Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương và 1 người là công nhân Công ty gốm sứ Ly Hoa Anh (thị xã Tân Uyên)...

Hiện ngành Y tế vẫn đang điều tra dịch tễ để truy tìm F0 nguồn lây bệnh của hai vợ chồng chủ quầy bán trà sữa “Cô chủ nhỏ”. Bên cạnh đó, khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19. Tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm dịch tễ.

Như báo NNVN đã đưa tin, ngày 13/6, sau khi phát hiện người chồng bán trà sữa tại đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một dương tính Covid-19, qua truy vết, ngành y tế Bình Dương tiếp tục phát hiện người vợ của người này làm điều dưỡng ở Phòng khám Đa khoa Châu Thành nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch (TP.Thủ Dầu Một) cũng dương tính với Covid-19.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.