| Hotline: 0983.970.780

Thiếu tá Dương Xuân Kiệm bị dao đâm đã qua cơn nguy kịch

Thứ Tư 17/05/2023 , 15:41 (GMT+7)

Thiếu tá Dương Xuân Kiệm là cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn đã qua cơn nguy kịch sau khi bị người vi phạm rút dao đâm gục.

Hiện trường vụ đối tượng vi phạm rút dao đâm trọng thương cán bộ CSGT Bắc Kạn. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Hiện trường vụ đối tượng vi phạm rút dao đâm trọng thương cán bộ CSGT Bắc Kạn. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Ngày 17/5, Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đã qua cơn nguy kịch sau 2 ngày được các bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nỗ lực cứu chữa. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại Thiếu tá Kiệm vẫn được chăm sóc trong môi trường đặc biệt, vô trùng để tránh nhiễm khuẩn do mới được phẫu thuật cắt lá nách, rách cơ hoành, vá vết thương sâu.

Trước đó, vào hồi 20h50 phút, ngày 15/5, tại Km159 trên Quốc lộ 3 (thuộc phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn), Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông đã phát hiện Nguyễn Văn Minh điều khiển xe máy có dấu hiệu vi phạm.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSGT đã xác định Nguyễn Văn Minh vi phạm ở mức 0,943mg/L khí thở, cao gấp 2,5 lần theo quy định của Nghị định 100/NĐ-CP. Tổ công tác thông báo cho Minh biết đã vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, nhưng Minh không hợp tác và bỏ đi ra ngoài.

Khoảng 10 phút sau, lái xe Minh đi quay lại vị trí tổ công tác làm nhiệm vụ và áp sát vị trí Thiếu tá Dương Xuân Kiệm đang viết biên bản. Đối tượng này đã bất ngờ rút dao nhọn đâm vào mạng sườn trái của Thiếu tá Kiệm, gây thương tích nặng.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tước hung khí và không chế Minh, đồng thời đưa Thiếu tá Kiệm đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, rơi vào trạng thái hôn mê sâu và nguy hiểm đến tính mạng, nên sau đó đã phải chuyển về tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để cứu chữa.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh bị khống chế sau khi gây án. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh bị khống chế sau khi gây án. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Kạn phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu, vật chứng liên quan và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan Công an, đã làm rõ đối tượng Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1954), trú tại tổ 8, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn. Minh khai nhận hành vi phạm tội là do bực tức vì bị tổ công tác dừng xe kiểm tra nồng độ cồn nên đã đi mua 2 con dao nhọn và quay lại để trả thù.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa đối tượng Nguyễn Văn Minh ra xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.