| Hotline: 0983.970.780

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hơn 300 nghi phạm có liên hệ với IS

Thứ Bảy 23/12/2023 , 11:06 (GMT+7)

Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya hôm 22/12 thông báo Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 304 nghi phạm có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ra quân truy quét các phần tử khủng bố. Ảnh: Euronews.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ra quân truy quét các phần tử khủng bố. Ảnh: Euronews.

Các vụ bắt giữ diễn ra đồng thời trên toàn bộ 32 tỉnh thành trong "Chiến dịch Anh hùng - 34" với phần lớn các đối tượng tình nghi bị bắt giữ tại 3 thành phố lớn nhất là Ankara, Istanbul và Izmir.

"Chúng tôi không cho phép bất kỳ kẻ khủng bố nào tồn tại, vì hòa bình và thống nhất của người dân chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến với những nỗ lực mạnh mẽ của lực lượng an ninh", ông Yerlikaya cho biết.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường các hoạt động truy quét khủng bố trong nhiều tháng qua, sau một vụ đánh bom bên ngoài các tòa nhà chính phủ ở Ankara hồi tháng 10/2023. Vụ nổ đã khiến 1 dân thường thiệt mạng và 2 sĩ quan cảnh sát bị thương, Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bắt giữ 90 nghi phạm liên quan đến khủng bố.

Video Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya chia sẻ về chiến dịch truy quét khủng bố hôm 22/12.

Mặc dù ảnh hưởng của IS đã suy yếu trong những năm gần đây kể từ khi mất lãnh thổ ở Iraq và Syria, tổ chức khủng bố này vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công rải rác vào ở 2 nước này, đồng thời thừa nhận thực hiện một số vụ khủng bố ở Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có vụ đánh bom hộp đêm năm 2017 khiến 39 người thiệt mạng.

Hồi tháng 5/2023, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng lực lượng tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu al-Husseini al-Qurashi ở Syria. Hồi năm 2022, lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một chỉ huy IS có mật danh Abu Zeyd, được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mô tả là "một trong những lãnh đạo cấp cao của tổ chức khủng bố IS".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.