| Hotline: 0983.970.780

Thời báo Văn Học Nghệ Thuật hứa hẹn gì với văn nghệ sĩ?

Thứ Năm 30/07/2020 , 08:55 (GMT+7)

Hôm nay, 30/7, tờ báo được xem là diễn đàn của của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, chính thức ra mắt bạn đọc cả nước.

Số đầu tiên phát hành ngày 30/7 của Thời báo Văn Học Nghệ Thuật.

Số đầu tiên phát hành ngày 30/7 của Thời báo Văn Học Nghệ Thuật.

Thời báo Văn Học Nghệ Thuật là một cái tên mới mẻ trong đời sống truyền thông. Thế nhưng, giá trị tinh thần của ấn phẩm này đã được hun đúc từ lâu. Khi thành lập Hội Văn nghệ Việt Nam ở chiến khu Việt Bắc vào năm 1948, thì tạp chí Văn Nghệ đã được xuất bản. Đất nước thống nhất, Hội Văn nghệ Việt Nam được đổi tên hoành tráng hơn là Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, thì diễn đàn của tổ chức này trở thành tạp chí Diễn đàn Văn Nghệ Việt Nam.

Sau giai đoạn phát triển khá thịnh vượng dưới thời nhà thơ Huy Cận làm Tổng Biên tập, tạp chí Diễn đàn Văn Nghệ Việt Nam cũng sa sút dần và gần như “mất tích” với bạn đọc.

Hiện nay, mỗi ngành văn học nghệ thuật đều có ấn phẩm riêng và đều gặp khó khăn để tiếp cận công chúng. Vậy, với tư cách trùm lên cả văn chương, âm nhạc, điện ảnh, sân khấu, múa, mỹ thuật, kiến trúc… liệu “truyền nhân” Thời báo Văn Học Nghệ Thuật có thể hứa hẹn gì với văn nghệ sĩ nước nhà?

Những người được giao cầm trịch Thời báo Văn Học Nghệ Thuật, hào hứng chia sẻ: “Mỗi tuần một kỳ báo 24 trang, chúng tôi lấy việc tập hợp, đoàn kết văn nghệ sĩ cả nước, đẩy mạnh sáng tạo, tôn vinh và khích lệ mọi tài năng, tâm huyết góp phần xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là mục tiêu phấn đấu của mình. Giữa một rừng thông tin tiếp diễn hàng ngày, Thời báo Văn học Nghệ thuật tình nguyện là người đọc trước, xem trước giúp các bạn tiếp cận những tác phẩm văn học nghệ thuật có chọn lọc, vừa là người đầu bếp, vừa là người thẩm định giúp bạn đọc được tiếp xúc với các giá trị mới, có sức nuôi dưỡng và gợi mở hữu ích.

Số đầu tiên phát hành ngày 30/7, Thời báo Văn Học Nghệ Thuật cũng quy tụ được nhiều cây bút tên tuổi như Vũ Quần Phương, Phạm Ngọc Tiến, Hoàng Dự, Châu La Việt... Tuy nhiên, duy trì phong độ được bao lâu giữa bối cảnh “gạo châu củi quế”, lại là một thử thách khác, gay gắt hơn và cũng éo le hơn.

Ngoài phiên bản báo giấy, Thời báo Văn học Nghệ thuật cũng phô diễn trên nền tảng đa phương tiện tại địa chỉ: http://www.thoibaovhnt.vn với giao diện khá hấp dẫn.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất