| Hotline: 0983.970.780

'Thổi còi' một doanh nghiệp xăng dầu tự ý điều chỉnh giá bán lẻ

Chủ Nhật 25/04/2021 , 11:40 (GMT+7)

Một doanh nghiệp tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu cao hơn giá quy định vừa bị lực lượng chức năng Bình Phước 'thổi còi'.

Ngày 25/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa xử lý một công ty xăng dầu tự ý điều chỉnh giá bán cao hơn quy định.

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất công ty có dấu hiệu tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Ảnh: CTV.

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất công ty có dấu hiệu tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Ảnh: CTV.

Theo đó, sau khi tiếp nhận tin báo của người dân về Công ty TNHH MTV xăng dầu Oanh Cự, địa chỉ tại thôn 10, xã Long Hà, huyện Phú Riềng do bà Lê Thị Oanh làm giám đốc có dấu hiệu tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bán cao hơn giá niêm yết.

Sau khi xác minh thông tin, Cục chỉ đạo lập đoàn kiểm tra đột xuất đối với công ty. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị bắt quả tang công ty đang thực hiện việc bán lẻ xăng dầu cho người mua với giá cao hơn giá niêm yết. Cụ thể, công ty đã điều chỉnh giá xăng Ron 95 tăng 500đ/lít ; dầu Do 0,05% tăng 500đ/lít.

Công ty tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bán cao hơn giá niêm yết bị bắt quả tang. Ảnh: CTV.

Công ty tự điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, bán cao hơn giá niêm yết bị bắt quả tang. Ảnh: CTV.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Lê Thị Oanh đã thừa nhận hành vi vi phạm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước thông tin thêm, trong hai năm 2019 và 2020, Sở đã thành lập 10 đoàn tổ chức thanh, kiểm tra 262 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Trong số 21 mẫu xăng dầu được kiểm tra đã phát hiện 6 mẫu xăng không đạt yêu cầu về chất lượng, 8 cơ sở vi phạm về đo lường; xử phạt các cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.