| Hotline: 0983.970.780

Thông đốt hầm số 1 với đường dẫn phía Thủ Thiêm

Thứ Tư 10/03/2010 , 13:52 (GMT+7)

Đốt hầm số 1 công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã chính thức được nối kết, thông với đường hầm dẫn phía Thủ Thiêm, quận 2.

Thông đốt hầm dìm đầu tiên với đường dẫn hầm Thủ Thiêm

7 giờ 30 phút ngày 10/3, đốt hầm số 1 công trình hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã chính thức được nối kết, thông với đường hầm dẫn phía Thủ Thiêm, quận 2.

Như vậy, công tác lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm đầu tiên với hầm dẫn, diễn ra từ 7-10/3, đã hoàn tất và thành công vượt mong đợi.

Báo cáo về kết quả bước đầu, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và môi trường nước Thành phố Hồ Chí Minh cho biết công tác lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm số 1 với đường dẫn đã diễn ra đúng kế hoạch, các quy trình được tiến hành kỹ lưỡng đến từng chi tiết, đảm bảo độ an toàn của trong quá trình lai dắt và dìm hầm, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Đốt hầm số 1 bắt đầu được lai dắt từ bể đúc Nhơn Trạch (Đồng Nai) từ 7 giờ 40 phút ngày 7/3, vượt qua 22km đường sông Sài Gòn và về đến vị trí lắp đặt tại Thủ Thiêm vào lúc 13 giờ cùng ngày.

8 giờ ngày 8/3, công tác dìm hầm chính thức bắt đầu và đến 23 giờ cùng ngày, đốt hầm số 1 đã được dìm đúng vị trí dưới đáy sông Sài Gòn, kết nối với miệng hầm dẫn phía Thủ Thiêm.

Phát biểu tại lễ thông đốt hầm số 1, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân khẳng định thành công vượt mong đợi của công tác lai dắt, dìm và nối kết đốt hầm số 1 với đường dẫn là thành quả bước đầu rất đáng tự hào và vui mừng.

Kết quả ban đầu này có ý nghĩa rất lớn, hết sức quan trọng đối với công tác lai dắt, dìm và nối kết các đốt hầm số 2, 3, 4 sắp tới đây.

Từ kết quả và những bài học, kinh nghiệm rút ra từ việc thực hiện đốt hầm số 1, ông Lê Hoàng Quân đề nghị ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị thi công và các cơ quan hữu quan tiếp tục chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu để đảm bảo tiến độ và an toàn tuyệt đối cho công tác lai dắt, dìm và nối kết ba đốt hầm còn lại.

Ông Lương Minh Phúc cho biết sau khi thông đốt hầm số 1, các đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra, hiệu chỉnh đốt hầm, hoàn thiện bên trong và chuẩn bị cho việc lai dắt và dìm đốt hầm số 2, dự kiến trong hai ngày 5-6/4 tới.

Hai đốt hầm còn lại được dự kiến sẽ tiến hành lai dắt và dìm từ 4-5/5 (đốt số 3) và từ 4-5/6 (đốt số 4).

Sau khi hợp long đốt hầm số 4 với đường dẫn phía quận 1 trong tháng 7, công tác lắp đặt thiết bị cho các hệ thống cung cấp điện, thông gió, chiếu sáng, điều khiển và giám sát, thoát nước, các thiết bị an toàn, vệ sinh, mỹ thuật bên trong hầm sẽ được triển khai, tiến tới hoàn thiện toàn bộ đường hầm.

Dự kiến cuối tháng 2/2011, hầm Thủ Thiêm sẽ được thông xe kỹ thuật và cuối tháng 4/2011 công trình sẽ hoàn thành.

Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn, thuộc dự án Đại lộ Đông-Tây, là công trình hầm vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á, có tổng chiều dài 1.490m, bao gồm ba đoạn chính là hầm dẫn phía quận 1 dài 585m, hầm dẫn phía Thủ Thiêm dài 535m (đã được nối kết với đốt hầm số 4) và đoạn hầm dìm dưới đáy sông Sài Gòn gồm 4 đốt hầm có tổng chiều dài 370m.

Mỗi đốt hầm dìm Thủ Thiêm dài 92m, rộng 33m, cao 9m và có trọng lượng trên 27.000 tấn.

Hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp I, gồm 6 làn xe ôtô lưu thông với vận tốc 60 km/giờ.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm