| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị tặng bằng khen 2 trưởng thôn dũng cảm quên mình giúp dân

Chủ Nhật 15/09/2024 , 10:26 (GMT+7)

LÀO CAI 2 cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả mưa bão được Sở Nội vụ Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Thư khen và trình Thủ tướng tặng Bằng khen.

Chiều 14/9, ông Dương Đức Huy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai cho biết, Tỉnh ủy Lào Cai đã họp bàn về các biện pháp phòng chống bão lũ và khắc phục hậu quả. Trong đó, để ghi nhận và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong công tác tìm kiếm, cứu nạn và cứu hộ, Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh về việc đề nghị khen thưởng thành tích đột xuất cho các cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả mưa bão trên địa bàn. 

Cụ thể, Sở Nội vụ Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét tặng Thư khen và trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 2 cá nhân gồm:

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên: Ông Diệp là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, vì người dân trong thôn, thường xuyên lắng nghe, nắm tình hình và tiếp thu ý kiến của người dân. Đặc biệt, ông Diệp đã tích cực phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm, cứu nạn tại thôn Làng Nủ.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai). Ảnh: IT.

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai). Ảnh: IT.

Trước đó, trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra tại thôn Làng Nủ, sau khi giúp các hộ dân may mắn thoát khỏi trận lũ quét kinh hoàng, báo tin kêu gọi cho các lực lượng hỗ trợ vào ứng cứu, đưa người bị nạn đi cấp cứu, Trưởng thôn Hoàng Văn Diệp lại tất tả trong khu vực sạt lở khoảng 24ha để cùng lực lượng chức năng tìm kiếm những nạn nhân xấu số đang nằm sâu dưới lớp bùn đất.

Mỗi thi thể được tìm thấy lại được ông và mọi người cố gắng xác định danh tính, lo hậu sự đảm bảo chu toàn nhất để những nạn nhân xấu số được an nghỉ, thân nhân của họ vơi bớt đau buồn. Đến nay, thôn Làng Nủ đã xác định được 51 người chết, 33 người mất tích.

Người thứ 2 được đề nghị là ông Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, người gương mẫu, có uy tín trong cộng đồng, đã tổ chức kiểm tra, phát hiện vết sạt lở đất, kiên quyết vận động 115 người dân di dời đến nơi an toàn.

Ông Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (Bảo Hà, Lào Cai).

Ông Ma Seo Chứ, Trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (Bảo Hà, Lào Cai).

Cụ thể, ngày 9/9 anh Ma Seo Chứ cùng 7 người trong thôn đã kiểm tra quanh quả đồi trên làng và phát hiện một vết nứt rộng 20cm dài 30cm. Ngay lập tức, anh Chứ nhận thấy nguy cơ sạt lở cao và đã trở về thôn vận động mọi người rời đi.

Ngay trong sáng 9/9, toàn bộ 17 hộ dân với 115 nhân khẩu của thôn Kho Vàng dưới sự chỉ huy của Trưởng thôn Ma Seo Chứ đã di tản lên núi. Tại đây, Trưởng thôn Chứ cùng thanh niên trong thôn dựng 14 chiếc lán bằng bạt để tránh trú.

Sáng 10/9, sạt lở xảy ra, toàn bộ những người được di tản đã may mắn thoát chết.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất