| Hotline: 0983.970.780

Thống kê Tiền Giang có bao nhiêu Ban hộ niệm và phải ngưng hoạt động

Thứ Ba 25/08/2020 , 17:51 (GMT+7)

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu thống kê lại trong toàn tỉnh có bao nhiêu Ban hộ niệm và phải ngưng ngay hoạt động này.

Ngày 25/8, Hoà thượng Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (PGVN) tỉnh Tiền Giang cho biết: Qua sự việc sai phạm của sư cô Thích Nữ Minh Thường, trụ trì chùa Hưng Thiền (tọa lạc tại, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) tổ chức hộ niệm tại một số gia đình có người bệnh, người quá cố gây dư luận không tốt. Qua đó, Ban Trị sự đã yêu cầu thống kê ở 142 chùa, viện trong toàn tỉnh có bao nhiêu Ban hộ niệm và phải ngưng ngay hoạt động này.

Chùa Hưng Thiền, nơi sư cô Thích Nữ Minh Thường trụ trì. Ảnh: Minh Đảm.

Chùa Hưng Thiền, nơi sư cô Thích Nữ Minh Thường trụ trì. Ảnh: Minh Đảm.

Hòa thượng Thích Huệ Minh cũng cho biết, Trung ương Giáo hội PGVN đã có văn bản yêu cầu Ban Trị sự Tỉnh hội phải giải quyết đơn khiếu nại quyết định xử lý ni cô Thích Nữ Minh Thường trước đó được cho là chưa thỏa đáng.

Tuy nhiên, Hòa thượng Thích Huệ Minh cho rằng, quyết định đình chỉ chức vụ đối với vị trù trì này trong thời 6 tháng là đúng quy định của Giáo hội và được các ngành, các cấp và chư tăng ni, phật tử ở địa phương đồng tình. Ban Trị sự cũng đã cân nhắc về mức độ vi phạm, quá trình phấn đấu tu học, công đức và sự đóng góp cho xã hội của sư cô Minh Thường để đi đến quyết định xử lý kỷ luật. Phía ni cô Thích Nữ Minh Thường đã ăn năn, sám hối và hứa từ nay đến chết sẽ không tổ chức hộ niệm nữa.

Hòa thượng Thích Huệ Minh,Trưởng Ban Trị sự Giáo Hội PGVN tỉnh Tiền Giang cũng cho biết, năm 2018, ni cô Minh Thường đã bị đình chỉ chức vụ trù trì 3 tháng do có phản ánh về hộ niệm phản khoa học. Nếu tái phạm lần nữa, Ban Trị sự sẽ đình chỉ chức vụ trù trì vĩnh viễn đối với ni cô này.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).