| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Hưng Thiền ở Tiền Giang

Thứ Năm 30/07/2020 , 18:18 (GMT+7)

Vì tổ chức “hộ niệm” cho người quá cố gây dư luận không tốt, sư cô Thích nữ Minh Thường, trụ trì chùa Hưng Thiền đã bị đình chỉ chức vụ trong 6 tháng.

Ngày 30/7, Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa có buổi làm việc với sư cô Thích Nữ Minh Thường, trụ trì chùa Hưng Thiền (tọa lạc tại, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) về việc tổ chức hộ niệm tại một số gia đình có người bệnh, người quá cố gây dư luận không tốt.

Tại buổi làm việc, sư cô Thích Nữ Minh Thường thừa nhận những sai trái của mình và hứa khắc phục. Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang thống nhất đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Hưng Thiền đối với sư cô Thích Nữ Minh Thường trong thời gian 6 tháng. Thời gian thực hiện quyết định này từ ngày 3/8/2020, nếu tái phạm sẽ rút quyết định trụ trì với đối sư cô này.

Sư trụ trì chùa Hưng Thiền vừa bị đình chỉ chức vụ 6 tháng. Ảnh: MĐ.

Sư trụ trì chùa Hưng Thiền vừa bị đình chỉ chức vụ 6 tháng. Ảnh: MĐ.

Trước đó, qua phản ánh của phật tử và người dân, thời gian qua, một số gia đình có có người bệnh nặng, Ban hộ niệm chùa Hưng Thiền đến tư vấn, đọc kinh “Vãng Sanh” liên tục nhiều ngày liền, yêu cầu gia đình không cho bệnh nhân uống thuốc, không được nhờ bác sĩ khám bệnh, hô hấp.

Khi bệnh nhân qua đời, Ban hộ niệm hoàn toàn làm chủ, tổ chức đọc kinh nhiều giờ liền mới được tẩm liệm, yêu cầu con cháu không được khóc thì linh hồn người quá cố mới siêu thoát.

Cụ thể như trường hợp của cụ bà Phạm Thi N, tại xã Long An, huyện Châu Thành (Tiền Giang) bị bệnh K nhiều năm. Khi bà N đang điều trị tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh thì Ban hộ niệm chùa Hưng Thiền “tư vấn”, gia đình đưa cụ bà về nhà để “cầu kinh” không nghe lời khuyên của bác sĩ. Chỉ vài ngày sau đó bà N đã qua đời trong sự uất nghẹn của nhiều người trong gia đình này.

Trước khi xảy ra sự việc dẫn đến phải đình chỉ chức vụ trụ trì của sư cô Minh Thương, Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết thêm: Trước đây thường trực Ban trị sự Phật Giáo tỉnh Tiền Giang đã trao đổi với trụ trì chùa Hưng Thiền là sư cô Thích Nữ Minh Thường về vấn đề hoằng pháp gây dư luận không tốt. Ni cô cho rằng, lỗi do phía Phật tử và hứa khắc phục nhưng vẫn tái phạm.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất