| Hotline: 0983.970.780

Thông xe đường TP.HCM -Trung Lương trước Tết

Thứ Tư 06/01/2010 , 14:55 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho thông xe tạm thời tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương vào ngày 3/2/2010.

Hệ thống đường dẫn thuộc tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương

Ngày 6/1, bà Nguyễn Thị Minh Thủy, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định cho thông xe tạm thời tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương vào ngày 3/2/2010.

Theo bà Thủy, mặc dù còn 15 hạng mục chưa hoàn thành nhưng tuyến đường này vẫn được thông xe nhằm giải quyết tình trạng quá tải trên quốc lộ 1A, đặc biệt là trong dịp Tết Canh Dần.

Theo đó, Bộ cho phép các phương tiện có tốc độ trên 50km/giờ và các phương tiện được ưu tiên như xe cứu thương, cứu hỏa, xe làm nhiệm vụ khẩn cấp chống bão lũ, xe quốc phòng và xe công an đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe hộ tống được lưu thông.

Các phương tiện xe công nông, ôtô khách, chở hàng hóa, xe cơ giới, xe gắn máy… không được lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Thời gian quản lý tạm thời bắt đầu từ ngày thông tuyến (3/2/2010) cho đến khi dự án hoàn thành, dự kiến cuối quý I/2011.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông-Vận tải) đề nghị các địa phương có tuyến cao tốc đi qua là Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông.

Dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương có chiều dài toàn tuyến là 61,9km, vận tốc thiết kế 120km/giờ với 8 làn xe với tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm