| Hotline: 0983.970.780

Thông xe tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh với đường Võ Nguyên Giáp

Thứ Hai 02/10/2023 , 18:10 (GMT+7)

Ngày 2/10, UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường kết nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp.

Các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp.

Các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp.

Ngày 2/10, UBND huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật đường kết nối Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn với đường Võ Nguyên Giáp.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư hơn 658 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội. Dự án được khởi công từ tháng 10/2020. Tuyến đường bao gồm tuyến chính có chiều dài 3,65km và phần nút giao với quốc lộ 18 và đường Võ Nguyên Giáp. Mặt cắt tuyến đường 40-50m; kết cấu mặt đường bê tông nhựa cấp cao A1, vận tốc thiết kế là 70km/h.

Tuyến đường được đưa vào sử dụng, giúp huyện Sóc Sơn phát triển kinh tế - xã hội. 

Tuyến đường được đưa vào sử dụng, giúp huyện Sóc Sơn phát triển kinh tế - xã hội. 

Trước đó, trong vòng 2 tháng, đã di dời gần 400 ngôi mộ ở thôn Mai Nội, xã Mai Đình; hoàn thành cải tạo, mở rộng 1 nghĩa trang thôn để kịp thời phục vụ di dời toàn bộ các ngôi mộ trước Tết Quý Mão 2023 theo đúng phong tục, tập quán về tâm linh của địa phương nên đã có được sự đồng thuận, ủng hộ cao trong nhân dân.

Dự án xây dựng đường nối Khu đô thị vệ tinh với đường Võ Nguyên Giáp được coi là tuyến đường huyết mạch của huyện, khi dự án đưa vào sử dụng sẽ là trục chính của Khu đô thị vệ tinh, là điều kiện thuận lợi rút ngắn khoảng cách với sân bay, rút ngắn khoảng cách đến trung tâm Thành phố, đồng thời kết nối với các xã, thị trấn trong và ngoài đô thị, tạo thành hành lang phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của huyện những năm sắp tới. Người dân trong huyện Sóc Sơn sẽ được hưởng lợi từ việc di chuyển thuận lợi hơn và việc kết nối với các khu công nghiệp; đồng thời tạo thêm cơ hội việc làm, cải thiện chất lượng cuộc sống...

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.