| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng công nhận huyện Tam Bình đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ Bảy 27/01/2024 , 06:56 (GMT+7)

Vĩnh Long Qua khảo sát, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện là 97,58%, vượt 7,58% so với quy định.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định công nhận huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Minh Đảm.

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định công nhận huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày 25/1, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 102/QĐ-TTg công nhận huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Vĩnh Long có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định, đồng thời, chỉ đạo huyện Tam Bình tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về môi trường để đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Là địa phương nằm ở trung tâm của tỉnh Vĩnh Long, huyện Tam Bình đã phát huy thế mạnh về phát triển nông nghiệp, xây dựng 2 vùng sản xuất chuyên canh tập trung, gồm vùng chuyên canh lúa với diện tích sản xuất hàng năm 11.000 ha/vụ phân bố ở các xã trong toàn huyện và vùng chuyên canh cây ăn trái với cam sành là cây trồng chủ lực với diện tích gần 3.740ha.

Đồng thời, địa phương cũng xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, tập trung thực hiện các mô hình sản xuất đạt các tiêu chuẩn hữu cơ cho các sản phẩm chủ lực và sản phẩm có tiềm năng, có thị trường tiêu thụ. Qua đó, đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người toàn huyện đạt 57,7 triệu đồng/năm, tăng bình quân hàng năm 3,68 triệu đồng/năm so với khi bắt đầu thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2011.

Đến nay, qua khảo sát, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện là 97,58%, vượt 7,58% so với quy định. Trong đó, tỷ lệ hài lòng của người dân ở từng xã đạt từ 95,27% trở lên, vượt 15,27% so với quy định.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

60 gian hàng OCOP tham dự tuần hàng giới thiệu nông sản Hà Nội

Tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao.