| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Quảng Nam cần có nhiều Thaco hơn nữa

Chủ Nhật 27/03/2022 , 17:20 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Quảng Nam cần thu hút mạnh mẽ hơn những doanh nghiệp lớn vào đầu tư để có nhiều Thaco hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tựu mà Thaco đã đạt được trong suốt 25 năm qua. Ảnh: L.K.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những thành tựu mà Thaco đã đạt được trong suốt 25 năm qua. Ảnh: L.K.

Ngày 27/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Cty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) tại huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Theo lãnh đạo Thaco, hiện nay, đơn vị đang triển khai kế hoạch đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng trong năm 2022. Thaco Group hiện có 2 tập đoàn gồm Thaco Auto và Thagrico, cùng 4 tổng công ty thành viên là Thaco Industries, Thadico, Thilogi và Thiso.

Thaco Auto có kế hoạch tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và các tính năng thông minh, phát triển sản phẩm xe du lịch điện, sản phẩm xe các loại theo yêu cầu khách hàng mang thương hiệu riêng của Thaco và kiểm soát chất lượng sản phẩm xuyên suốt trên toàn chuỗi. Doanh số bán hàng của Thaco trong năm 2022 dự kiến đạt 142.000 xe ô tô các loại.

Với Thagrico, hiện nắm trong tay 48.500ha đất canh tác tại Tây Nguyên và Campuchia. Chiến lược được ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco đưa ra là sản xuất kinh doanh nông nghiệp với quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ.

Trong kế hoạch năm 2022, Thagrico phấn đấu đạt sản lượng trái cây gần 400.000 tấn và 2.000 tấn mủ cao su với doanh thu 4.700 tỷ đồng. Doanh nghiệp tiếp tục trồng mới 1.500ha cây ăn trái, nâng tổng diện tích trong năm 2022 lên 10.300ha chuối, 890ha dứa và 3.700ha xoài...

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Quảng Nam cần thu hút mạnh mẽ hơn những doanh nghiệp lớn đầu tư vào. Ảnh: L.K.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Quảng Nam cần thu hút mạnh mẽ hơn những doanh nghiệp lớn đầu tư vào. Ảnh: L.K.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Thaco đã hình thành một tập đoàn đa ngành: công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. “Sản xuất ô tô quan trọng là từ công nghiệp cơ khí và Thaco đã làm chủ công nghiệp cơ khí, làm chủ công nghiệp ô tô - ngành công nghiệp mà đất nước đã khao khát 40 năm.

Một đất nước hiện đại phải có công nghiệp hiện đại, mà phát triển được công nghiệp cơ khí là nền tảng. Bộ Công Thương phải xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào công nghiệp cơ khí, để phát triển đất nước theo hướng công nghiệp, hiện đại, từng bước nội địa hóa. Phải có những ngành công nghiệp nền tảng. Tôi rất ủng hộ tham vọng và sứ mệnh Thaco đang theo đuổi”, Thủ tướng nói.

Cũng theo Thủ tướng, việc thu ngân sách của Quảng Nam chủ yếu phụ thuộc vào Thaco là một điều đáng quý. Song đây cũng là vấn đề Quảng Nam cần tính toán nhân rộng mô hình Thaco, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả phát triển của những doanh nghiệp để có nhiều Thaco như hiện nay.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cho Thaco sắp tới với công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phải là “Thaco thế hệ mới, thế hệ 4.0 và chuyển đổi số”. Sứ mệnh Thaco 25 năm tới phải là một thế hệ mới, đóng góp cho xã hội; tiếp tục phát triển khu công nghiệp cơ khí cho xứng tầm, phần nào đó đáp ứng yêu cầu của ngành công nghiệp.

Sau buổi làm việc với Thaco, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến khảo sát cảng biển Chu Lai và Cảng hàng không Chu Lai. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nhà bia ghi danh liệt sĩ quê Thanh Hóa và Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

    Tags:
Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm