| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông đưa đón học sinh

Thứ Tư 14/08/2019 , 15:28 (GMT+7)

Thủ tướng vừa gửi công điện số 989, yêu cầu đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019-2020.

Ảnh minh họa.

Để đảm bảo yêu cầu trên, Thủ tướng giao các bộ, ngành liên quan và các tỉnh thành thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp, trong đó đặc biệt là triển khai "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường".

Theo đó, các trường, địa phương cần tăng cường giáo dục kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh. Kiểm soát chặt chẽ điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển và an toàn giao thông với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe bus, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua.

Ngoài ra, phải có biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho học sinh đến trường, đặc biệt lưu ý với các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa trong mùa mưa lũ.

Về giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9, Thủ tướng yêu cầu nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ phục vụ nhu cầu của người dân, tránh tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến và nghiêm cấm tăng giá vé.

Các đơn vị liên quan cũng phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông cho nhân dân và khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn. Bên cạnh đó, cần có phương án tổ chức, phân luồng giao thông khi cao điểm, giảm thiểu ùn tắc, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM.

Để giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông, Thủ tướng chỉ đạo tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn của các công trình, khắc phục kịp thời các đoạn đường đang hư hỏng, gián đoạn do thiên tai. Các địa phương cần vận động các tổ chức, đoàn thể làm nhiệm vụ cảnh giới,  hướng dẫn giao thông tại các điểm có nguy cơ cao, đặc biệt là tại các điểm mở đường ngang dân sinh, giao cắt với đường sắt.

Các đơn vị được Thủ tướng giao nhiệm vụ trong công điện gồm Bộ Công an, Giao thông vận tải, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem thêm
Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.