| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ phá rừng tự nhiên pơ mu tại Quảng Nam

Thứ Sáu 22/07/2016 , 08:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phá rừng tự nhiên pơ mu tại tiểu khu 351 thuộc khu vực rừng phòng hộ Nam Sông Bung, huyện Nam Giang (Quảng Nam), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Quảng Nam điều tra, làm rõ vụ việc...

Được biết, ngày 21/7, đoàn công tác của Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ NN-PTNT) đã làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam. Ngày 22/7 đoàn sẽ kiểm tra hiện trường vụ phá rừng pơ mu tại khu vực biên giới thuộc xã La Dêê, huyện Nam Giang.

Theo ông Đỗ Trọng Kim, Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm, từ kết quả mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  Lê Trí Thanh và các cơ quan chức năng đã đi thực tế hiện trường trước đó, đoàn muốn kiểm tra hiện trường để nắm thêm những chi tiết cụ thể, những vấn đề có liên quan đến vụ khai thác rừng nghiêm trọng này.

“Chúng tôi đang làm việc để có sự chỉ đạo tiếp theo. Mình làm trên tinh thần hết sức cương quyết. Dù đơn vị, cá nhân nào cũng phải xử lý nghiêm”, ông Kim cho hay.

Được biết, sau chuyến kiểm tra hiện trường, đoàn công tác của Cục Kiểm lâm sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam trong tuần tới. Nội dung làm việc ngoài những biện pháp việc quản lý rừng thì tập trung những biện pháp tăng cường bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh này.

16-40-20_nh-2
Những cây gỗ rỗng ruột được bỏ lại

 

Như NNVN đã thông tin, vụ phá rừng xảy ra đến nay cơ quan chức năng tạm giữ 591 phách gỗ pơ mu, 8 bi (gỗ tròn) gỗ pơ mu, 3 phách gỗ dổi với tổng khối lượng gần 45m3. Tại hiện trường, có 60 cây pơ mu bị lâm tặc đốn hạ. Điều đáng nói, khu vực này thuộc vành đai biên giới, Bộ đội Biên phòng quản lý rất nghiêm ngặt.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.