| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế có 4 sản phẩm công nghiệp nông thôn được bình chọn

Thứ Năm 29/08/2019 , 19:59 (GMT+7)

Tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có 4 sản phẩm được bình chọn là phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp Quốc gia năm 2019.

Sản phẩm tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp hiệu Kim Vui có mặt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Ngày 29/8, thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tại cuộc bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp Quốc gia năm 2019 do Cục Công thương địa phương - Bộ Công Thương tổ chức, tỉnh Thừa Thiên- Huế có 4/8 sản phẩm tham gia được công nhận.

Cụ thể: Sản phẩm tinh dầu xoa bóp và cao xoa bóp tinh dầu hiệu Kim Vui của Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Kim Vui ở phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy); nhóm rổ, rá, lồng bàn của HTX sản xuất dịch vụ mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền); bộ sản phẩm nhạc cụ đàn Guitar, Ustic, Măngđolin của Công ty TNHH MTV nhạc cụ Tân Châu ở xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy) và máy ấp trứng gia cầm công suất 1.000 trứng của Công ty TNHH máy ấp trứng Huế tại xã Lộc Điền (Phú Lộc).

Các sản phẩm này sẽ được tôn vinh tại Lễ công bố, tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) cấp Quốc gia năm 2019, tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) vào ngày 18/9 tới.

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên- Huế cho biết, những sản phẩm được bình chọn sản phẩm CNNTTB các cấp, đặc biệt là cấp Quốc gia sẽ thụ hưởng được nhiều chính sách hỗ trợ về máy móc thiết bị, thiết kế mẫu, đào tạo nghề từ các nguồn vốn khuyến công để tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường, xứng tầm với thương hiệu quốc gia.

Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải cần thay đổi máy móc thiết bị, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường và hướng đến xuất khẩu.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.