| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế đón hơn 1.000 công dân về từ Lào

Thứ Bảy 28/03/2020 , 21:31 (GMT+7)

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa đón hơn 1.000 công dân địa phương từ Lào về và đã tiến hành cách ly theo quy định.

Hơn 1000 công dân từ Lào về. Ảnh: Quang Đạo.

Hơn 1000 công dân từ Lào về. Ảnh: Quang Đạo.

Ngày 28/3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, vào tối ngày 27 và ngày 28/3, đơn vị này đã tiếp nhận 1.008 người dân từ trở về từ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Ngay sau khi làm các thủ tục thì các công dân đã được cách ly tập trung tại Trường nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, Phú Vang).

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, thời gian tới công dân ở Lào và các quốc gia sẽ trở về với số lượng rất lớn Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp tục trưng dụng 2 địa điểm là Khu ký túc xá Trường Bia (tại Đường Hồ Đắc Di, TP. Huế) và Trung tâm giáo dục quốc phòng Đại học Huế (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) để làm khu tiếp nhận và cách ly tập trung.

Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã nhanh chóng triển khai cho hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng với lực lượng dân quân tự vệ phối hợp với lực lượng Đoàn viên thanh niên ngày, đêm tiến hành dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp chỗ ăn nghỉ và bảo đảm các cơ sở vật chất để sẵn sàng đón tiếp công dân trở về.

Đến thời điểm hiện tại thì thì Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiến hành thành lập 6 khu cách ly tập trung trong toàn tỉnh, trong đó 5 khu đã tiến hành tiếp nhận được hơn 3.000 người.

Những công dân này được nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, khám sức khỏe một cách chặt chẽ. Ảnh: Quang Đạo.

Những công dân này được nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, khám sức khỏe một cách chặt chẽ. Ảnh: Quang Đạo.

Trong đó, tiếp nhận mới tại điểm cách ly trường trung cấp số 10 (đường Lê Ngô Cát, TP. Huế) là 436; trường nghiệp vụ Thuế (ở xã Phú Thượng, Phú Vang) là 230 và Ký túc xã Ngân hàng công thương (xã Phú Thượng, Phú Vang) là 342 người.

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất