| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Tuyên Quang mở thêm 1 cửa xả đáy

Thứ Bảy 15/06/2024 , 16:30 (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang cho biết, 13 giờ ngày 15/6, Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục mở thêm 1 cửa xả đáy.

Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục mở thêm 1 cửa xả đáy. Ảnh: NT.

Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục mở thêm 1 cửa xả đáy. Ảnh: NT.

Cụ thể, Thủy điện Tuyên Quang sẽ tiếp tục mở 1 cửa xả đáy tại hồ thủy điện Tuyên Quang vào hồi 13 giờ 00 phút ngày 15/6/2024 (tổng cộng mở 2 cửa xả đáy). Tổng lưu lượng nước xả qua 3 tổ máy và 2 cửa xả đáy là 1.840m3/s; mực nước hạ lưu lớn nhất sau công trình là 54,2m.

Đối với xả lũ Nhà máy thuỷ điện Chiêm Hoá, thời gian xả từ 13 giờ ngày 15/6/2024; lưu lượng xả qua nhà máy là 1.840m3/s và có thể tăng thêm tuỳ theo tình hình điều tiết của Thuỷ điện Tuyên Quang và diễn biến mưa trên khu vực. Đối với xả lũ của hồ thủy điện Sông Lô 6, lưu lượng từ 500-1.500m3/s (có thể lớn hơn 1.500m3/s).

Hiện nay, khu vực thượng nguồn sông Lô, sông Gâm đang có mưa vừa đến rất to, dẫn đến lưu lượng nước về hạ lưu tăng. Theo số liệu tính toán với lưu lượng xả như trên, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Tuyên Quang dự báo mực nước cao nhất tại huyện Chiêm Hóa là 37m (cao hơn mức báo động 1 là 0,5m); tại huyện Na Hang là 53,6m (cao hơn mức báo động 1 là 0,6m) có khả năng gây ngập úng vùng trũng thấp, vùng ven sông. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt là cấp 1.

Để hạn chế đến thấp nhất các thiệt hại do xả lũ các hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thông báo đến các tổ chức, cá nhân vùng hạ du biết, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi hồ thủy điện Tuyên Quang, thủy điện Chiêm Hoá và hồ thủy điện Sông Lô 6 xả lũ; chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với xả lũ hồ thủy điện Tuyên Quang.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức đạt danh hiệu Danh lục Xanh IUCN

Đồng Nai Vườn Quốc gia Cát Tiên chính thức được công nhận danh hiệu Danh lục Xanh IUCN là một bước tiến lớn trong công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cuộc gặp trong nhà nghỉ với trùm buôn gà lậu lúc 0 giờ

Phía sau những khuôn hình chân thực, chỉn chu trong tuyến bài điều tra/phóng sự truyền hình 'Giống gia cầm lậu khuynh đảo ngành chăn nuôi' là một hành trình khó quên.