| Hotline: 0983.970.780

Thủy thủ tàu Vinalines Queen sống sót đã trở về

Thứ Năm 05/01/2012 , 09:18 (GMT+7)

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người được cho là duy nhất sống sót trên con tàu Vinalines Queen đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (áo bò) về tới sân bay Nội Bài

Chiều 4/1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người được cho là duy nhất sống sót trên con tàu Vinalines Queen bị chìm ngoài khơi Philippines đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Bước ra cửa sân bay Nội Bài lúc 18h40, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng (31 tuổi, quê Nghệ An) đi cùng các nhân viên Vinalines. Tuy vừa trải qua hành trình dài trên biển và chuyến bay kéo dài 3 giờ từ Singapore về Hà Nội song anh Hùng tỏ ra khỏe mạnh và khá tươi tỉnh. Rất đông phóng viên báo đài đã ra sân bay từ sớm để đón người thủy thủ may mắn. Nhiều hành khách khi biết đây là thuyền viên của Vinalines Queen cũng đổ xô tới nhìn mặt.

Đánh giá về sự sóng sót của thủy thủ Hùng, ông Nguyễn Minh Ngọc, thuyền trưởng có nhiều kinh nghiệm chở nikel cho rằng phải tổng hợp đủ mọi may mắn mới sống được. "Tàu chìm sẽ tạo nên hút xoáy, với khả năng nhịn thở chỉ vài phút, rất khó để trồi lên mặt nước mà vẫn sống", ông Ngọc nói.

Trước đó sáng 4/1, thủy thủ Đậu Ngọc Hùng, người duy nhất trên tàu Vinalines Queen được tàu London Courage tìm thấy đã tới cảng Singapore. Sau khi hoàn thiện thủ tục xuất cảnh, thủy thủ này được đưa tới sân bay để về nước.

Anh Hùng cho biết lúc tàu có dấu hiệu chìm, tất cả thuyền viên đều mặc áo phao. Mỗi người đều được phân công nhiệm vụ trong tình huống xấu nhất là chìm tàu. Nhưng con tàu chìm nhanh hơn dự tính của thủy thủ đoàn, không chiếc xuồng nào kịp hạ. Anh may mắn bám vào chiếc phao bè được thả ra trước đó.

Suốt 5 ngày lênh đênh trên biển, thủy thủ này dùng thức ăn khô có sẵn trên bè trước khi được tàu London Courage cứu vớt cách địa điểm tàu chìm chừng 350 km. Sóng, gió ở khu vực này vẫn luôn ở cấp 6-8. Phát biểu câu duy nhất với các phóng viên, thuỷ thủ đậu Ngọc Hùng nghẹn ngào: "Tôi như từ cõi chết trở về. Hiện tôi chỉ có điều mong ước lớn nhất là tất cả các đồng đội tôi đều còn sống".

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm