| Hotline: 0983.970.780

Tích cực 'tiếp sức' người dân trong đại dịch

Thứ Tư 18/08/2021 , 19:42 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã tích cực hỗ trợ người dân gặp khó, đồng thời kết nối hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương.

Để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã sớm thành lập Tổ hỗ trợ phòng chống Covid-19, nhằm kêu gọi, huy động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh chung tay.

Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã sớm thành lập Tổ hỗ trợ phòng chống Covid-19. Ảnh: MV.

Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã sớm thành lập Tổ hỗ trợ phòng chống Covid-19. Ảnh: MV.

Đồng thời, trong thời điểm này Sở cũng đứng ra kết nối tiêu thụ nông sản đang vào kỳ thu hoạch như chôm chôm, thanh long, chuối và các loại hàng hóa rau, củ quả, heo, gà... cho các doanh nghiệp, nhà vườn, HTX trên địa bàn tỉnh, góp phần bình ổn giá, đưa nông sản đến tay người tiêu dùng.

Chương trình “Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống dịch Covid-19” cũng được Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức, nhằm giúp đỡ những hộ gia đình nghèo, neo đơn, yếu thế có hoàn cảnh khó khăn trong các khu vực bị phong tỏa, khó tiếp cận được nguồn lương thực, thực phẩm; các bếp ăn phục vụ người dân trong khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, bếp ăn phục vụ lực lượng y, bác sỹ làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

Nhiều 'chuyến xe nghĩa tình' của tỉnh Đồng Nai vận chuyển hàng chục tấn hàng hóa nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho người dân nằm trong các khu phong toả. Ảnh: MV.

Nhiều chuyến xe nghĩa tình” của tỉnh Đồng Nai vận chuyển hàng chục tấn hàng hóa nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho người dân nằm trong các khu phong toả. Ảnh: MV.

Những ngày qua, đã có rất nhiều chuyến xe nghĩa tình” vận chuyển hàng chục tấn hàng hóa nhu yếu phẩm như gạo, trứng, mì, đường, bột ngọt, nước mắm... đến từng ngõ hẻm hỗ trợ cho bà con trong vùng bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, mỗi ngày cũng có những chuyến xe chở các mặt hàng thiết yếu đến các điểm “Quầy hàng nông sản 0 đồng” trên địa bàn các xã, phường, TP.Biên Hòa để “tiếp sức” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân gặp khó khăn trong mùa giãn cách dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được hỗ trợ hàng hoá thực phẩm trong những gian hàng giá 0 đồng. Ảnh: MV.

Người dân gặp khó khăn trong mùa giãn cách dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được hỗ trợ hàng hoá thực phẩm trong những gian hàng giá 0 đồng. Ảnh: MV.

Ngoài ra, Sở thường xuyên phối hợp hỗ trợ thực phẩm cho một số bếp ăn bệnh viện dã chiến, các điểm trực chốt chống dịch Covid-19. Vận chuyển thực phẩm hỗ trợ đến các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương, các cơ sở nuôi dưỡng các cháu mồ côi, người già, neo đơn, người tàn tật…

 Hàng ngày, nguồn hàng từ nhiều địa phương vẫn đổ về điểm tập kết để phân loại và chuyển đến hỗ trợ cho các khu vực người dân trong tỉnh Đồng Nai đang gặp khó khăn. Ảnh: MV.  

 Hàng ngày, nguồn hàng từ nhiều địa phương vẫn đổ về điểm tập kết để phân loại và chuyển đến hỗ trợ cho các khu vực người dân trong tỉnh Đồng Nai đang gặp khó khăn. Ảnh: MV.  

Không chỉ chăm lo cho đời sống người dân trong tỉnh, với tinh thần tương sinh tương ái, sẵn sàng sẻ chia những khó khăn với người dân nghèo vùng “tâm dịch” TP.HCM, ngành nông nghiệp Đồng Nai đã hỗ trợ hơn 10 tấn rau củ quả, 10 ngàn quả trứng gà và xúc xích, trị giá hơn 240 triệu đồng để phát quà cho người dân đang kẹt trong các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Thủ Đức ngay từ những ngày đầu giãn cách.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai huy động hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid -19. Ảnh: MV.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai huy động hỗ trợ người dân trong mùa dịch Covid -19. Ảnh: MV.

Hưởng ứng lời kêu gọi do Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT phát động chung tay thực hiện chương trình huy động nguồn lương thực - thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, Sở NN-PTNT Đồng Nai cũng đã “tiếp sức” được 5 tấn rau củ các loại, 3 tấn thịt gà... trị giá 210 triệu đồng.

Sau hơn 1 tháng triển khai hỗ trợ liên tục, Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai đã nhận được sự đóng góp của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh gửi đến chia sẻ hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, với số lượng trên 300 tấn nhu yếu phẩm, rau củ, quả; xương, thịt heo; gà; gạo; trứng, mì, xúc xịch, giò lụa, lạp xưởng, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, nước tương, đường và hàng chục tấn trái cây... Tổng trị giá hàng hóa lên tới 10 tỷ đồng.

Những thùng hàng thực phẩm chung tay phòng chống dịch để 'tiếp sức' cho người dân gặp khó khăn trong các khu vực cách ly. Ảnh: MV.

Những thùng hàng thực phẩm chung tay phòng chống dịch để "tiếp sức" cho người dân gặp khó khăn trong các khu vực cách ly. Ảnh: MV.

Để thực hiện mục tiêu kết nối cung cầu, hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ nông sản cho các nhà vườn, HTX, doanh nghiệp sản xuất, hạn chế đứt gãy trong chuỗi tiêu thụ và vận chuyển nông sản trong trong thời gian giãn cách, Sở NN-PTNT Đồng Nai thiết lập đường dây nóng.

Chương trình sẽ tiếp tục được nối dài để 'tiếp sức' cho những gia đình công nhân ở trọ, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MV.

Chương trình sẽ tiếp tục được nối dài để “tiếp sức” cho những gia đình công nhân ở trọ, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: MV.

Trao đổi với NNVN, ông Trần Lâm Sinh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai cho biết: “Thông qua đường dây nóng, bộ phận tổng đài trực cũng tư vấn, hướng dẫn cho một số công ty, doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã tra cứu QR); đăng ký “luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; cung cấp thông tin nhóm hàng hóa thuộc danh mục mặt hàng thiết yếu cho các đơn vị kịp thời để thực hiện thủ tục lưu thông vận chuyển nông sản được thuận lợi”.

Theo ông Sinh, chương trình sẽ tiếp tục được nối dài để “tiếp sức” cho những gia đình công nhân ở trọ, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo nhu yếu phẩm đủ dùng cho một gia đình khoảng từ 5 -7 ngày trong mùa dịch căng thẳng.

“Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai, sau 1 tháng thiết lập đường dây nóng đã nhận được hơn 200 cuộc gọi đến để được hỗ trợ, tư vấn. Trong đó, có 89 doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác và trang trại sản xuất các nông sản thực phẩm đề nghị được hỗ trợ kết nối tiêu thụ.

Sản lượng nông sản bình quân mỗi ngày đề nghị hỗ trợ tiêu thụ hơn 128 tấn rau, trên 184 tấn trái cây, gần 65 tấn thịt gà, gần 119 tấn thịt heo, 354 ngàn quả trứng cút, gần 31 ngàn trái trứng gà, 14 tấn sản phẩm thủy sản...

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.