| Hotline: 0983.970.780

Hơn 400 công dân từ Đồng Nai về Ninh Thuận mắc Covid-19

Chủ Nhật 15/08/2021 , 16:13 (GMT+7)

Thời gian qua, hơn 400 công dân tỉnh Ninh Thuận từ Đồng Nai đã trở về địa phương mắc Covid-19.

Ngày 15/8, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm tuyên tuyền, vận động người dân Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng thời có biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho những lao động Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để người dân an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Kiên quyết không để người dân Ninh Thuận di chuyển khỏi tỉnh Đồng Nai về tỉnh Ninh Thuận tới khi hết giãn cách.

Tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: CT.

Tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: CT.

Khi các địa phương hết giãn cách xã hội và Chính phủ có chủ trương, tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với các địa phương triển khai kế hoạch tổ chức đón người dân Ninh Thuận trở về địa phương một cách có tổ chức, an toàn, hiệu quả, không để dịch lây nhiễm ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp, chỉ đạo các chốt kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 tăng cường chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt, không để số người dân Ninh Thuận từ tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố phía Nam về Ninh Thuận đi ngang qua các chốt tới khi hết giãn cách.

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, trong thời gian qua, nhiều công dân tỉnh này đã vào tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phía Nam tham gia lao động, làm việc ở các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh...tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, nhiều công dân tỉnh Ninh Thuận đã trở về lại tỉnh. Đặc biệt trong ngày 31/7 vừa qua có trên 2.000 công dân Ninh Thuận từ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai (xã Thạnh Phú đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16) trở về địa phương.

Đáng chú ý trong số này đã có hơn 400 người trở thành F0, tạo ra sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Với tình hình khó khăn hiện của tỉnh Ninh Thuận vừa kết thúc 4 tuần thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ở một số địa phương và đang kiểm soát dịch trên địa bàn theo Chỉ thị 15 ở mức cao hơn. Vì vậy cần triển khai nhiều giải pháp để kiểm soát, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh Covid-19 trong các khu cách ly tập trung là hết sức cần thiết.

Với khả năng tiếp nhận hiện nay của các khu cách ly tập trung của tỉnh thì việc tiếp nhận công dân tỉnh Ninh Thuận trở về địa phương từ các tỉnh phía Nam, thực hiện cách ly tập trung theo quy định là hết sức khó khăn.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.