| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Chủ đầu tư lên tiếng về việc linh vật rồng gặp sự cố

Thứ Sáu 02/02/2024 , 18:31 (GMT+7)

Trong quá trình vận chuyển linh vật rồng thác hoa, do kích thước lớn, cồng kềnh nên đã xảy ra việc rơi một phần thân trên đoạn đường di chuyển.

Ngày 2/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang có văn bản báo cáo UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo tỉnh này về tiến độ thực hiện đường hoa xuân Giáp Thìn năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Mỹ Tho.

Đường hoa xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Mỹ Tho. Ảnh: Minh Đảm.

Đường hoa xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Mỹ Tho. Ảnh: Minh Đảm.

Theo đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang là đơn vị chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam là đơn vị tổ chức sự kiện. Thời gian tổ chức lắp đặt, cung cấp dịch vụ từ 26/1/2024 đến 5/2/2024 để bàn giao cho chủ đầu tư vận hành, khai thác và quản lý.

Đơn vị tổ chức sự kiện triển khai các hoạt động lắp dựng các cụm tiểu cảnh họa, đèn, các biểu tượng linh vật của năm, bao gồm 2 linh vật rồng thời Lý ở cổng là linh vật chính với kích thước dài 7,8m x cao 6m, nặng 1 tấn/con và 1 linh vật rồng thác hoa dài 9m x cao 8m, nặng 1,2 tấn là linh vật phụ được thiết kế bằng chất liệu mút xốp và sắt.

Linh vật rồng thác hoa do kích thước khá lớn nên được đơn vị tổ chức sự kiện gia công chia ra thành 3 phân đoạn đầu, đuôi và thân riêng biệt, tất cả các hạng mục kích thước quá khổ đều được xử lý chia nhỏ để thi công tại công trình nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển từ TP.HCM đến quảng trường Hùng Vương, tỉnh Tiền Giang.

Linh vật rồng thác hoa 'gặp nạn' trên đường đến quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Hoài Thương.

Linh vật rồng thác hoa "gặp nạn" trên đường đến quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Hoài Thương.

Sau đó, linh vật rồng thác hoa sẽ được lắp ghép lại, hoàn thiện và phủ sơn lần cuối để đảm bảo chất lượng và mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Trong quá trình vận chuyển linh vật rồng thác hoa do kích thước to lớn, cồng kềnh nên đã xảy ra việc rơi một phần thân vật tư linh vật trên đoạn đường di chuyển vào quảng trường Hùng Vương, riêng phần đầu của linh vật vẫn an toàn vị trí cố định trên xe.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị sự kiện vẫn đang tiến hành thực hiện đảm bảo tiến độ, khối lượng, mỹ thuật và lắp ghép hoàn thiện linh vật, các cụm tiểu cảnh nhằm mang đến chất lượng tốt nhất phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan, vui chơi tại đường hoa xuân Giáp Thìn năm 2024.

Được biết đường hoa mừng xuân Giáp Thìn 2024 tại quảng trường Hùng Vương có kinh phí 6 tỷ đồng. Theo công văn số 7725/UBND-KGVX của UBND tỉnh Tiền Giang, tổng kinh phí phục vụ vui xuân đón Tết và hoạt động văn hóa toàn tỉnh dịp Tết 2024 là 19,8 tỷ đồng.

Xem thêm
Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Nông nghiệp Hà Nội được nhiều người biết đến nhờ thông tin tuyên truyền

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp của Thủ đô năm 2023 đã đạt tốc độ tăng trưởng 2,74%.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phát hiện thi thể không nguyên vẹn dưới chân cầu Long Biên

Cảnh sát xác định nạn nhân là nam giới đã chết khoảng hơn 1 tháng, thi thể đã bị phân hủy, khô lại, không còn nguyên vẹn và hiện chưa rõ danh tính.