| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Hợp nhất, ra mắt Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND vào đầu năm 2019

Thứ Ba 18/12/2018 , 09:02 (GMT+7)

Chiều 17/12, thông tin từ UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, địa phương này đang hoàn tất các bước để cho ra mắt Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh vào đầu năm 2019.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Văn phòng) được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị gồm: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh.

Được biết, sự hợp nhất này được dựa theo cơ sở của Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14 ngày 4/10/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tỉnh. Trong đó, Tiền Giang là 1 trong 10 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương được Quốc hội lựa chọn để thực hiện thí điểm hợp nhất theo mô hình này.

Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Tiền Giang được xác định là cơ quan hành chính nhà nước tương đương cấp Sở, thuộc UBND tỉnh Tiền Giang. Đơn vị này có chức năng tham mưu tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh. Việc hợp nhất 3 đơn vị nói trên thành một văn phòng, sẽ góp phần làm tinh gọn bộ máy hoạt động, giảm được số lượng biên chế. Đồng thời, nâng cao hiệu quả, chất lượng tham mưu, giúp việc tại đơn vị.

Dự kiến, đơn vị này sẽ đi vào hoạt động chính thức vào ngày 1/1/2019 tới đây.

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.