| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang xuất hiện 64 điểm sạt lở, cần trên 200 tỷ đồng để xử lý

Thứ Năm 18/07/2024 , 08:00 (GMT+7)

Từ cuối năm 2023 đến nay, các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, Chợ Gạo, thị xã Cai Lậy xảy ra 64 điểm sạt lở, cần trên 200 tỷ đồng để khắc phục.

Từ cuối năm 2023 đến nay, trên địa bàn các huyện Cái Bè, Châu Thành, Cai Lậy, Chợ Gạo và thị xã Cai Lậy xảy ra 64 điểm sạt lở với tổng chiều dài ước tính trên 6.300m, cần trên 200 tỷ đồng để đầu tư công trình xử lý, khắc phục.

Hiện tại có 42 điểm sạt lở với chiều dài trên 4.800m, kinh phí trên 152 tỷ đồng, có quy mô lớn và nguy hiểm vượt quá nguồn ngân sách cấp huyện cần phải được xử lý khẩn cấp để bảo vệ vườn cây ăn trái, tính mạng, tài sản của người dân và kết hợp ngăn lũ, triều cường trong thời gian tới.

Mới đây, Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang nhận được các báo cáo, tờ trình của UBND các địa phương đề nghị hỗ trợ kinh phí xử lý các điểm sạt lở này do vượt quá ngân sách cấp huyện.

Thi công công trình khắc phục sạt lở Kênh 28 ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Thi công công trình khắc phục sạt lở Kênh 28 ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Minh Đảm.

Trên cơ sở rà soát, xác định cụ thể các công trình đã và đang thi công, các công trình chưa triển khai thi công của UBND các huyện, thị xã Cai Lậy, Sở NN-PTNT có ý kiến và đề xuất Sở Tài chính và Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh Tiền Giang bố trí kinh phí trên 108 tỷ đồng để quyết toán và đầu tư cho 30 công trình xử lý sạt lở cấp bách.

Cụ thể, đối với các công trình đã triển khai thi công, hiện trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy và Chợ Gạo có 5 công trình xử lý sạt lở với chiều dài trên 1.100m, kinh phí trên 40 tỷ đồng đã được triển khai thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng. Do các công trình có quy mô lớn nên nguồn ngân sách cấp huyện chưa thể bố trí kinh phí để thanh quyết toán nên Sở NN-PTNT đề xuất Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh hỗ trợ từ nguồn dự phòng ngân sách cấp tỉnh cho các địa phương.

Đối với các công trình chưa triển khai, trên địa bàn các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành và thị xã Cai Lậy còn 37 điểm sạt lở với chiều dài trên 3.700m, kinh phí trên 112 tỷ đồng, có quy mô lớn và vượt quá nguồn ngân sách cấp huyện. Trước mắt, Sở NN-PTNT đề xuất Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh hỗ trợ khoảng 68 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công cho các địa phương thực hiện xử lý khẩn cấp 25 điểm sạt lở với chiều dài trên 2.800m.

Đối với 34 điểm sạt còn lại với chiều dài trên 2.300m, ước kinh phí khắc phục khoảng 92 tỷ đồng, Sở NN-PTNT đề nghị tùy theo mức độ khẩn cấp mà UBND huyện, thị xã Cai Lậy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để bố trí từ nguồn ngân sách cấp huyện để xử lý.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất