| Hotline: 0983.970.780

Tiến hành cưỡng chế, triển khai mở rộng sân bay Cát Bi

Thứ Sáu 28/11/2014 , 07:55 (GMT+7)

Theo kế hoạch các ngành chức năng sẽ cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 hộ dân vào ngày 2/12.

Chiều 27/11, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Hải An Phạm Văn Hưởng cho biết ngày 2/12, các ngành chức năng thành phố Hải Phòng sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật đối với 5 hộ dân đã cố tình chống đối không chịu di dời bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư mở rộng khu bay - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng).

5 hộ dân đã kéo lùi tiến độ dự án là các ông, bà Nguyễn Thị Huyền (hộ khẩu thường trú tại nhà số 15/57/66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân), Vũ Đức Ninh (hộ khẩu thường trú tại số 3D5B22 phường Cát Bi, quận Hải An), Nguyễn Thị Tươi (hộ khẩu thường trú tại tổ Lương Khê 5, phường Tràng Cát, quận Hải An), Nguyễn Thị Lan (hộ khẩu thường trú tại số 169 Cát Linh, tổ Lương Khê 7, phường Tràng Cát, quận Hải An), Nguyễn Trọng Thao (ở xã An Đồng, huyện An Dương).

Trước đó, thực hiện Quyết định số 1232/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch Sân bay Cát Bi, ngày 18/6/2013, thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 1103/QĐ-UBND quyết định thu hồi 1.160.695,7m2 đất của Sư đoàn 371 - Quân chủng phòng không không quân. 

5 hộ dân này nằm trong tổng số 32 hộ dân có hợp đồng liên kết sản xuất trên đất bị thu hồi với Sư đoàn 371.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng, Ủy ban Nhân dân quận Hải An đã thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để tiến hành giải phóng mặt bằng thực hiện dự án; đồng thời phối hợp với Sư đoàn 371 tiến hành tổ chức kiểm kê, lập phương án hỗ trợ theo đúng các trình tự và quy định của pháp luật. 

Kết quả đến ngày 18/10/2013, đã có 27/32 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng, nhận hỗ trợ. 5 hộ dân còn lại là các hộ trên tiếp tục khiếu nại với những nội dung không có căn cứ, cố tình không nhận tiền hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

Trước tình hình phức tạp trên, ngày 24/2, Ủy ban Nhân dân quận Hải An có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo xin ý kiến của Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép quận Hải An được cưỡng chế đối với 5 hộ dân nêu trên.

Ngày 21/11, Ủy ban Nhân dân quận Hải An đã ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng khu bay - Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật. 

Theo kế hoạch này, quận Hải An cùng các ngành chức năng sẽ cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 hộ dân trên vào ngày 2/12.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi được xác định là một Cảng hàng không quốc tế quan trọng trong hệ thống Cảng hàng không quốc tế của Việt Nam, với chức năng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng duyên hải Bắc Bộ và thành phố Hải Phòng, phục vụ các mục đích quốc phòng. 

Nhiệm vụ chính của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là vận chuyển hành khách, hàng hóa quốc tế, nội địa, ngoài ra có nhiệm vụ dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và thực hiện các nhiệm vụ quân sự...

Đến năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đón 2 triệu hành khách/năm, tương đương 800 hành khách/giờ cao điểm; định hướng đến năm 2025 đạt 8 triệu hành khách/năm, tương đương 2.800 hành khách/giờ cao điểm. 

Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt 20.000 tấn hàng hóa/năm và đạt 250.000 tấn/năm vào năm 2025.

(VIETNAM+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm