| Hotline: 0983.970.780

Tiến Nông tiếp tục cung ứng phân bón trả chậm tới nông dân

Chủ Nhật 17/03/2024 , 10:34 (GMT+7)

Cung cấp giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho cây trồng, Công ty Tiến Nông và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp cung ứng phân bón trả chậm tới nông dân.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Tiến Nông: Tiến Nông đặt mục tiêu phục vụ, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng cho 50% diện tích trồng trọt của tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Tiến Nông: Tiến Nông đặt mục tiêu phục vụ, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng cho 50% diện tích trồng trọt của tỉnh Thanh Hóa.

Cung cấp hàng triệu bao phân bón đến nhà nông

Sáng 16/3, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty Tiến Nông) tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp cung ứng phân bón giai đoạn 2019-2023 và Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2028.

Qua 5 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp cung ứng phân bón chậm trả cho nông dân, Công ty Tiến Nông đã cung ứng hơn 26.000 tấn phân bón các loại cho bà con nông dân trong tỉnh.

Theo đánh giá của Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa, chương trình hỗ trợ phân bón trả chậm cho nông dân là cách làm hay, sáng tạo và đúng với mong muốn của người dân, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp nông dân vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên chính đồng đất quê hương.

Việc hỗ trợ phân bón theo hình thức trả chậm đã giúp nhiều nông dân thoát cảnh vay lãi cao để mua phân bón và đặc biệt là không bị mua phải phân giả, phân kém chất lượng, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả, chất lượng của các loại cây trồng…

Trong 5 năm qua, Công ty Tiến Nông và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã thường xuyên trao đổi thông tin kịp thời, chính xác, tạo điều kiện tốt nhất để nông dân tiếp cận nguồn phân bón chất lượng phục vụ bà con nông dân.

Đồng thời, cả hai đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, quảng bá các sản phẩm uy tín, chất lượng trên các phương tiện thông tin đại chúng đến cán bộ, hội viên, nông dân.

Ông Trần Bình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Công ty Tiến Nông đối với bà con nông dân và cộng đồng.

Ông Trần Bình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của Công ty Tiến Nông đối với bà con nông dân và cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Tiến Nông cho biết, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng, các cấp hội nói chung có vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt, định hướng, giúp Tiến Nông gắn kết chặt chẽ với bà con nông dân để cung ứng các giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao cho cây trồng.

“Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với tổ chức hội, tổ chức thêm nhiều các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, các mô hình trình diễn sử dụng đồng bộ phân bón Tiến Nông để tuyên truyền, hướng dẫn cho nông dân thực hiện hiệu quả các giải pháp dinh dưỡng cây trồng. Kịp thời nắm bắt tâm tư và xử lý khó khăn vướng mắc cho bà con trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong sản xuất", ông Phong cho biết.

Cũng theo ông Phong, Tiến Nông đặt mục tiêu phục vụ, cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cây trồng cho 50% diện tích trồng trọt của tỉnh Thanh Hóa. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị của Tiến Nông với mong muốn giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng.

Ông Trần Bình Quân, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Chương trình cung ứng phân bón trả chậm là chương trình hết sức có ý nghĩa, thực chất, cần thiết đối với nông dân trong phát triển sản xuất. Thông qua chương trình người nông dân đã giảm gánh nặng chi phí đầu vào, hạn chế việc sử dụng các nguồn phân bón trôi nổi, kém chất lượng. Vì thế, 2 đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau để đáp ứng nhu cầu đầu tư của nông dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình phối hợp cung ứng các giải pháp dinh dưỡng Tiến Nông cho nông dân trong thời gian qua. Bên cạnh đó, phát huy những kết quả đã đạt được, hai đơn vị tiếp tục triển khai chương trình cung ứng phân bón chậm trả, giai đoạn 2024-2028.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình phối hợp cung ứng các giải pháp dinh dưỡng của Tiến Nông tới nông dân trong thời gian qua.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chương trình phối hợp cung ứng các giải pháp dinh dưỡng của Tiến Nông tới nông dân trong thời gian qua.

Đưa sản phẩm chất lượng đến tay nông dân

Trong bối cảnh tình tình hình thế giới có nhiều biến động những năm qua, tác động không nhỏ tới nền kinh tế Việt Nam, không ít doanh nghiệp sản xuất vật tư nông nghiệp chuyển sang kinh doanh chạy theo lợi nhuận để tồn tại, trong khi yếu tố hỗ trợ nông dân bị mờ nhạt.

Nông dân chỉ còn cách tự mua và bán các mặt hàng vật tư nông nghiệp mà không hề hay biết về chất lượng hàng hóa và các sản phẩm nhái hàng thật. Hệ lụy là người nông dân vừa mất tiền, cây trồng kém năng suất và hiệu quả canh tác.

Trong bối cảnh đó, Tiến Nông đã vinh dự được Hội Nông dân Việt Nam lựa chọn là doanh nghiệp đầu tiên để thực hiện chương trình phối hợp nghiên cứu phát triển bộ sản phẩm dinh dưỡng cây trồng Vì nông dân Việt từ năm 2015 đến nay.

Sản phẩm phân bón chuyên thúc vì nông dân Việt của Tiến Nông đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước. 

Sản phẩm phân bón chuyên thúc vì nông dân Việt của Tiến Nông đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước. 

Bộ sản phẩm vì nông dân Việt (chuyên lót và chuyên thúc) được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Trong đó, sản phẩm Vì nông dân Việt chuyên lót với hàm lượng dinh dưỡng và các hoạt chất sinh học phù hợp, bón phục hồi cây sau thu hoạch trên tất cả các loại cây trồng.

Sản phẩm Vì nông dân Việt chuyên thúc có hàm lượng dinh dưỡng cân đối phù hợp với giai đoạn bón thúc, thúc đẩy sự nảy chồi, ra lá, sự phát triển của quả. Ngoài ra sản phẩm bổ sung thêm Silic giúp cứng cây, chống đổ ngã và hạn chế sâu bệnh hại.

Ngoài ra, Công ty Tiến Nông và các cấp Hội nông dân trong tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức 204 lớp tập huấn về kỹ thuật sử dụng phân bón và bón phân hiệu quả cho hơn 16 nghìn lượt hội viên nông dân trong tỉnh. Đến nay, sản phẩm phân bón Tiến Nông đã trở nên gần gũi, thân quen và được nông dân thường xuyên sử dụng, cho hiệu quả, năng suất cao.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và Công ty Tiến Nông ký kết hợp tác giai đoạn 2024- 2028.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa và Công ty Tiến Nông ký kết hợp tác giai đoạn 2024- 2028.

Có thể nói, qua nhiều năm gắn bó, mối quan hệ giữa Tiến Nông với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa nói riêng đang góp phần xây dựng thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Góp phần cụ thể hóa chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch của Việt Nam, giúp nông nghiệp, nông thôn, nông dân nước ta có bước phát triển nhanh, bền vững trong những năm tiếp theo. Trong xu thế đó, Tiến Nông vinh dự  được đóng góp công sức xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng, giúp nông dân giàu có, nông thôn văn minh, vì một Việt Nam thinh vượng.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm