| Hotline: 0983.970.780

Tiến sĩ Đoàn Hương và câu chuyện ‘hoa hậu đúng là con điên’

Chủ Nhật 03/10/2021 , 17:00 (GMT+7)

Tiến sĩ Đoàn Hương khiến cộng đồng mạng nổi sóng khi đưa ra phát ngôn khá sốc ‘hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ’

Hoa hậu Việt Nam năm 2020.

Hoa hậu Việt Nam năm 2020.

Tiến sĩ Đoàn Hương là một giảng viên đại học. Dù đã đến tuổi nghỉ hưu, nhưng tiến sĩ Đoàn Hương vẫn rất được chào đón ở các lớp đào tạo truyền thông và các talk show trên truyền hình. Ấn tượng mà tiến sĩ Đoàn Hương để lại cho công chúng là cách nói chuyện với thanh âm riêng biệt và giọng điệu khá thẳng thắn.

Tuy nhiên, trong một clip đang lan truyền trên mạng, thì tiến sĩ Đoàn Hương gây sốc cho không ít người khi phát biểu: “Hoa hậu đúng là con điên, không ai lấy con điên làm vợ bao giờ. Thà lấy một bà vợ mũm mĩm xinh đẹp vừa đủ thôi, 3 điểm trên 5 thôi, rồi về nhà bà hàng ngày hầu hạ mình, cơm bưng nước rót hiền lành còn hơn con điên cả ngày chỉ xắn quần đòi túi Hermes, điên à. Cho nên Hoa hậu hôm nay là ế. Nên đi thi Hoa hậu cho vui thì được, chứ mơ về nghề Hoa hậu thì không có. Có một số nghề xốc nổi hào quang, tôi đề nghị các em vượt qua cái hào quang đó để thấy bản chất của nó, đừng đầu tư vào đấy…”.

Tiến sĩ Đoàn Hương thừa nhận, nội dung phát biểu của bà là có thật ở chương trình tư vấn hướng nghiệp có chủ đề “Định hướng tương lai” tổ chức tại Trường Cao đẳng truyền hình Thường Tín - Hà Nội. Đồng thời tiến sĩ Đoàn Hương cho rằng, phát biểu của bà đã bị bóc tách, cắt xén và chia sẻ khi chưa được người phát ngôn đồng ý

Dẫu biện minh ra sao, thì câu chuyện “hoa hậu đúng là con điên” của tiến sĩ Đoàn Hương cũng tạo ra nhiều dư âm không tốt cho cộng đồng. Dù để truyền tải quan niệm hoa hậu chỉ là danh xưng, chứ không phải một dạng nghề nghiệp, thì tiến sĩ Đoàn Hương cũng có thể có cách thể hiện dễ nghe hơn.

Tiến sĩ Đoàn Hương nói chuyện tại Trường Cao đẳng truyền hình Thường Tín - Hà Nội.

Tiến sĩ Đoàn Hương nói chuyện tại Trường Cao đẳng truyền hình Thường Tín - Hà Nội.

Khi cao hứng thuyết giảng, thì lỡ lời cũng bình thường. Tiến sĩ Đoàn Hương không phải không có lý khi khẳng định “đừng mong thi Hoa hậu về lấy tỷ phú, tỷ phú giờ nó khôn lắm, lấy con điên kia về làm gì”. Thế nhưng, vài hoa hậu cũng khôn không kém, hoa hậu không hề là “con điên” như tiến sĩ Đoàn Hương nhầm tưởng.

Làm gì có "con điên" nào mà được xuất hiện lộng lẫy ở các sự kiện của giới thượng lưu? Làm gì có "con điên" nào mà được ở biệt thự và đi siêu xe? 

Trước phát biểu đầy nộ khí của tiến sĩ Đoàn Hương, hàng loạt hoa hậu như Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh… đã phản ứng bằng cách cùng nhau chia sẻ thông điệp “ăn nói có duyên”. Cũng may, không có hoa hậu nào khéo léo đặt câu hỏi: Tiến sĩ Đoàn Hương thì có công trình khoa học gì tạo chuyển biến cho chuyên môn mà bà đã dự phần?  

Phản ứng của Hoa hậu Trần Tiểu Vy sau phát biểu của Tiến sĩ Đoàn Hương.

Phản ứng của Hoa hậu Trần Tiểu Vy sau phát biểu của Tiến sĩ Đoàn Hương.

Đành rằng, những hoa hậu ở Việt Nam chưa chuyên nghiệp, nhưng hoa hậu cũng hoàn toàn có thể là một nghề có khả năng mang lại lợi ích thiết thực cho cá nhân và năng lượng tích cực cho xã hội. Gay gắt “hoa hậu đúng là con điên”, thì đúng là chưa hiểu gì về giá trị của nhan sắc.

Hoa hậu H'Hen Niê hoặc hoa hậu Mai Phương Thúy đều đóng góp đáng kể cho các hoạt động thiện nguyện vì người nghèo. Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa hoặc Hoa hậu Giáng My đều là doanh nhân thành đạt. Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga hoặc Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đều có học vị và xuất thân từ các gia đình tri thức nổi trội. Thậm chí, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đang là đồng nghiệp của tiến sĩ Đoàn Hương ở lĩnh vực đào tạo báo chí. 

Hiện nay, một trong những thực trạng đáng báo động ở nước ta là bình dân hóa hoa hậu và quần chúng hóa tiến sĩ. Cho nên, tiến sĩ mới bảo hoa hậu là “con điên”, còn hoa hậu mỉa mai tiến sĩ ăn nói kém duyên. Scandal chua chát này, tại anh tại ả hay tại cả đôi đàng?

Xem thêm
Mỹ Tâm xin lỗi fan

Mỹ Tâm đã phải livestream xin lỗi khán giả sau khi hệ thống bán vé của concert 'My soul 1981' sập chỉ sau một vài phút mở bán.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

U23 Việt Nam thắng 3-1 U23 Kuwait: Càng đá càng hay

U23 Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng mở màn chiến dịch VCK U23 Châu Á trước U23 Kuwait vởi tỷ số 3-1.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.