| Hotline: 0983.970.780

Tiến xa hơn trong hành trình chuyển đổi bền vững

Thứ Hai 31/07/2023 , 14:21 (GMT+7)

Báo cáo Bền vững mới nhất nêu bật các thành tựu mới về chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy tái chế, hệ thống thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác.

Tetra Pak Việt Nam đạt được những thành tựu đáng kể trong ba lĩnh vực chính là bảo vệ thực phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và chống biến đổi khí hậu.

Tetra Pak Việt Nam đạt được những thành tựu đáng kể trong ba lĩnh vực chính là bảo vệ thực phẩm, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và chống biến đổi khí hậu.

Mới đây, Tetra Pak công bố Báo cáo bền vững năm tài chính 2022, trong đó nêu bật những tiến bộ trên các khía cạnh phát triển bền vững khác nhau của công ty.

Báo cáo lần thứ 24 này cho thấy phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của công ty và tiếp tục được ưu tiên trong quá trình ra quyết định kinh doanh của công ty.

Trong năm 2022, Tetra Pak đã đạt được những cột mốc quan trọng, giảm 39% lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong hoạt động, với 84% năng lượng sử dụng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Điều này sẽ giúp công ty đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trong các hoạt động của mình vào năm 2030.

Ngoài ra, việc bán 8,8 tỷ bao bì làm từ thực vật và 11,9 tỷ nắp làm từ thực vật đã giúp tiết kiệm 131 kilo tấn CO2.

Tetra Pak cũng đầu tư gần 30 triệu euro để đẩy mạnh thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, đồng thời hợp tác với các vườn ươm công nghệ thực phẩm và các công ty khởi nghiệp để khám phá tương lai của thực phẩm bền vững.

Điều này diễn ra trong bối cảnh 2022 là một năm được đánh dấu bởi sự bất ổn, do hậu quả của COVID-19, các vấn đề về chuỗi cung ứng cũng như các thách thức địa chính trị.

Sự kết hợp của tất cả các yếu tố này đã dẫn đến những thách thức tài chính đáng kể cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, làm tăng chi phí sinh hoạt và dẫn đến mất an ninh lương thực cho nhiều người dân.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tetra Pak, cho biết: “Môi trường hoạt động hiện tại đòi hỏi phải có các giải pháp tích hợp, có tính hệ thống. Đây là cách duy nhất chúng ta có thể đáp ứng quy mô và tốc độ thay đổi cần thiết để tăng cường khả năng tiếp cận lương thực đồng thời giảm tác động đến môi trường, theo cách không để ai bị bỏ lại phía sau.

Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện tiếp cận toàn diện năm lĩnh vực có tính liên kết và phụ thuộc lẫn nhau, nơi chúng tôi có thể đóng góp nhiều nhất – bao gồm: hệ thống thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ thiên nhiên và sự phát triển bền vững của xã hội”.

Phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak.

Phát triển bền vững vẫn là cốt lõi trong chiến lược của Tetra Pak.

Ông Adolfo đưa ra kết luận: “Với thành quả bảo vệ môi trường đã đạt được và cam kết mạnh mẽ đối với tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy việc hợp tác chặt chẽ hơn nữa với đối tác và tìm ra các giải pháp bền vững cho những thách thức mà chúng tôi cũng như xã hội phải đối mặt.

Xét cho cùng, đây là mục đích cốt lõi của chúng tôi: “Cam kết làm cho thực phẩm an toàn và có sẵn ở mọi nơi. Và chúng tôi hứa sẽ bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, Con người và Trái đất”.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.