| Hotline: 0983.970.780

Tiêu thụ hạt điều tăng nhờ xu hướng sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe

Chủ Nhật 06/02/2022 , 09:30 (GMT+7)

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có lợi cho sức khỏe trong bối cảnh Covid-19 đang góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu thụ hạt điều trên toàn cầu.

Tiêu thụ hạt điều tăng trên toàn cầu nhờ xu hướng sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh: TL.

Tiêu thụ hạt điều tăng trên toàn cầu nhờ xu hướng sử dụng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ảnh: TL.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), thông tin từ Mordor Intelligence, cho thấy, thị trường hạt điều toàn cầu được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 4,6% trong giai đoạn 2021 – 2026.

Giá hạt điều trong năm 2021 ở mức thấp, đang góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ hạt điều tăng trên toàn cầu. Chẳng hạn, năm 2021 giá bán lẻ hạt điều ở châu Âu tiếp tục giảm đã thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hạt điều tăng trong khu vực EU.

Do các biện pháp giãn cách xã hội, tiêu dùng trong các phân khúc công nghiệp và dịch vụ ăn uống giảm đáng kể và có sự chuyển dịch mạnh về tiêu thụ hạt điều từ ăn ở ngoài sang ăn ở nhà.

Bên cạnh đó, xu hướng quan tâm tới thực phẩm tốt cho sức khỏe và giá cả hấp dẫn đã thúc đẩy tổng lượng tiêu thụ hạt điều.

Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu hạt điều của các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nhật Bản đều tăng trưởng khả quan trong 11 tháng năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020.

Việt Nam tiếp tục giữ vai trò là thị trường xuất khẩu hạt điều số 1 thế giới. Thị phần hạt điều của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu của Mỹ và Trung Quốc chiếm lần lượt 88,99% và 89,12% trong 11 tháng năm 2021.

Ở 3 thị trường còn lại trong Top 5 thị trường nhập khẩu hạt điều lớn nhất thế giới năm 2021, hạt điều của Việt Nam cũng chiếm thị phần lớn nhất, thậm chí là áp đảo: chiếm 64,82% tại Anh; 67,53% ở Pháp; 42,6% ở Nhật Bản.

Hạt điều là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ lợi ích mang lại đối với sức khỏe con người. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm có lợi cho sức khỏe tăng mạnh đang tiếp tục thúc đẩy tiêu thụ hạt điều trên toàn cầu.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Truoo Pet Care gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Petfair Vietnam 2024

Đến với triển lãm lần này, Truoo Pet Care mang đến 4 dòng sản phẩm chính cho thú cưng và hàng loạt các trải nghiệm, phần quà miễn phí tại gian hàng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất