| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân vào ngày 13 hằng tháng

Thứ Sáu 27/09/2024 , 15:42 (GMT+7)

Định kỳ ngày 13 hằng tháng, tỉnh Bắc Ninh sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh, bắt đầu từ tháng 10/2024, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Lãnh đạo Bắc Ninh sẽ gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh hằng tháng vào ngày 13, bắt đầu từ tháng 10/2024.

Lãnh đạo Bắc Ninh sẽ gặp gỡ doanh nhân trên địa bàn tỉnh hằng tháng vào ngày 13, bắt đầu từ tháng 10/2024.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, 13/10 hằng năm đã được Chính phủ ấn định là Ngày Doanh nhân Việt Nam, kể từ năm 2004. Trong 20 năm qua, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Đất nước.

Trên tinh thần đó, tỉnh Bắc Ninh quyết định lấy ngày 13 hằng tháng để tổ chức gặp gỡ doanh nhân nhằm trao đổi các thông tin thị trường, chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao sự kết nối giữa các bên để đồng sáng tạo, cống hiến ý tưởng, đề xuất giải pháp xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển xanh, thông minh, thịnh vượng.

Chương trình gặp gỡ doanh nhân tại Bắc Ninh sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ sáng, được tổ chức định kỳ, trừ các ngày nghỉ lễ và Tết, đồng thời sẽ điều chỉnh theo lịch làm việc đột xuất của lãnh đạo UBND tỉnh. Với thông điệp chung “Kết nối niềm tin, cùng doanh nhân tiến bước”, chương trình sẽ linh hoạt bổ sung các chủ đề và thông điệp phù hợp tùy theo tình hình cụ thể.

Nội dung gặp gỡ sẽ bao gồm các lãnh đạo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo UBND tỉnh, doanh nhân và doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa, Hội Doanh nhân Trẻ, Liên minh Hợp tác xã, các nhà đầu tư nước ngoài và các hộ sản xuất, kinh doanh.

Các chủ đề sẽ xoay quanh các vấn đề như quy hoạch, tiếp cận đất đai, đầu tư, môi trường, kết nối các loại hình doanh nghiệp, thông tin thị trường, xúc tiến thương mại và đầu tư, tham gia chuỗi giá trị; chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; xây dựng hạ tầng sản xuất kinh doanh; và chung tay tạo động lực, giá trị mới, nhằm xây dựng Bắc Ninh thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, mục tiêu của việc tổ chức gặp gỡ này là tạo ra một môi trường mở, thân thiện và gần gũi giữa chính quyền và doanh nhân, nhà đầu tư. Điều này nhằm tạo điều kiện cho việc trao đổi thông tin về thị trường, chính sách, pháp luật liên quan đến môi trường kinh doanh và hội nhập kinh tế quốc tế. Việc nâng cao sự kết nối giữa các bên sẽ góp phần đồng sáng tạo, cống hiến ý tưởng, và đề xuất giải pháp để xây dựng tỉnh Bắc Ninh phát triển xanh, thông minh và thịnh vượng.

Chương trình cũng nhằm công khai, minh bạch thông tin về hoạt động của cơ quan nhà nước trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nhân và nhà đầu tư tại tỉnh. Qua đó, chương trình sẽ nhận diện các nút thắt trong quy trình và nâng cao tính khả thi của các chính sách cải cách.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh sẽ kịp thời tiếp nhận, lắng nghe và xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nhân và nhà đầu tư, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin quy hoạch, mặt bằng, kết cấu hạ tầng, đào tạo nhân lực, cũng như cơ hội tham gia các dự án đầu tư ưu tiên, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nhân và nhà đầu tư theo quy định.

Ngoài ra, chương trình cũng nhấn mạnh việc tăng cường tính chủ động, tích cực và trách nhiệm giải trình của các Sở, ban, ngành, địa phương trong công tác tiếp nhận và giải quyết khó khăn của doanh nhân, nhà đầu tư. Đồng thời, việc tiếp thu ý kiến để hình thành các chính sách mới sẽ tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tổ chức các buổi gặp gỡ trong không gian thân thiện, lắng nghe và thấu hiểu, với hành động nhanh chóng và cụ thể. Đảm bảo tính minh bạch và có sự tham gia rộng rãi của các bên liên quan, thực hiện giám sát và trách nhiệm giải trình rõ ràng.

Cuối cùng, xác định rõ mục tiêu và ưu tiên cụ thể cho từng chương trình gặp gỡ, đối thoại để đảm bảo tính hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của doanh nhân và nhà đầu tư khi tham dự. Đồng thời, đề cao vai trò của doanh nhân, nhà đầu tư, kịp thời tôn vinh những đóng góp của họ trong sản xuất, kinh doanh, vượt khó khăn và hiến kế chính sách cho tỉnh.

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi trị giá 45 triệu USD

Long An Ngày 26/9, Tập đoàn Aboitiz Foods khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi Gold Coin Feedmill Long An tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, có tổng mức đầu tư 45 triệu USD.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất