| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Y tế báo cáo vụ xin tiền làm băng rôn

Thứ Năm 09/02/2023 , 16:42 (GMT+7)

Ông Đầu Thanh Tùng: "Việc treo các băng rôn là hoạt động tuyên truyền, nhưng số lượng và vị trí treo cần đảm bảo phù hợp, tránh hình thức và lãng phí...".

Liên quan tới vụ việc Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa làm văn bản gửi các cơ sở y tế đóng trên địa bàn thành phố đóng góp kinh phí để làm băng rôn chào mừng 68 ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023), lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo làm rõ.

Trao đổi nhanh với NNVN, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo và yêu cầu Sở Y tế báo cáo vụ việc. Năm nay, các đơn vị y tế tự tổ chức các hoạt động phù hợp để kỷ niệm ngày truyền thống. Việc treo các băng rôn là một trong số các hoạt động tuyên truyền, nhưng số lượng và vị trí treo cần đảm bảo phù hợp, tránh hình thức và lãng phí”, ông Đầu Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho hay.

Việc treo các băng rôn là một trong số các hoạt động tuyên truyền, nhưng số lượng và vị trí treo cần đảm bảo phù hợp, tránh hình thức và lãng phí.

Việc treo các băng rôn là một trong số các hoạt động tuyên truyền, nhưng số lượng và vị trí treo cần đảm bảo phù hợp, tránh hình thức và lãng phí.

Trước đó, thực hiện theo văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Thanh Hóa về việc tổ chức chào mừng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam Trung tâm y tế TP. Thanh Hóa đã gửi văn bản tới các đơn vị y tế đóng trên địa bàn thành phố (có danh sách kèm theo) để xin tiền làm băng rôn. Điều lạ là, mặc dù phát đi công văn xin tiền ủng hộ làm băng rôn, nhưng lãnh đạo Trung tâm y tế TP. Thanh Hóa lại quy định mức đóng góp cụ thể cho các đơn vị. Theo đó, mức đóng góp cao nhất được ấn định đối với mỗi đơn vị cao nhất là 6,6 triệu đồng, thấp nhất là 3,3 triệu đồng.

Theo danh sách phóng viên có được, tổng mức huy động đóng góp mà Trung tâm Y tế TP. Thanh Hóa dự kiến thu được là 99 triệu đồng. Một số ý kiến cho rằng, việc vận động các đơn y tế đóng góp với số tiền nêu trên để làm băng rôn là lãng phí, cần xem xét lại và thực hiện một cách phù hợp. Mặt khác, việc quy định mức hỗ trợ đối với các đơn vị y tế trong ngành là chưa phù hợp với nguyên tắc vận động xã hội hóa...

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.