| Hotline: 0983.970.780

Toàn cảnh triển lãm cơ giới hóa nông nghiệp lớn nhất châu Á

Thứ Tư 22/05/2024 , 17:38 (GMT+7)

Các doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ nông nghiệp giới thiệu các sản phẩm có khả năng tăng năng suất cây trồng, tối ưu hóa quản lý tài nguyên và nguồn nước.

 

Hội chợ thương mại quốc tế Agritechnica Asia & Horti Asia 2024 diễn ra từ ngày 22 - 24/5 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Bangkok (BITEC). Sự kiện đón 1.500 khách tham quan cùng 300 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ giới hóa nông nghiệp đến từ 28 quốc gia.

 

Để giải quyết những vấn đề cấp bách về biến đổi khí hậu, khan hiếm lương thực và ô nhiễm môi trường, Agritechnica Asia & Horti Asia giới thiệu các giải pháp công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả canh tác, tích hợp chuyển đổi số trong nông nghiệp.

 

Tới hội chợ, khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Các vị khách từ 62 quốc gia đến Thái Lan với mong muốn học hỏi kiến thức, khám phá bối cảnh chuyển đổi xanh của nền nông nghiệp toàn cầu.

 

"Ông lớn" New Holland, một hãng thuộc Công ty máy móc và thiết bị nông nghiệp Đức CNH mang đến máy kéo đa năng TT3.50. Chiếc máy kéo được tích hợp nền tảng giúp quản lý dữ liệu trang trại theo thời gian thực dựa trên công nghệ FieldOps. TT3.50 là máy kéo lý tưởng, hoạt động tốt trong các điều kiện canh tác khác nhau, phục vụ nhiều đối tượng cây trồng như mía, sắn và ngô.

 

Dòng máy Massey Ferguson 5S có khả năng nâng và xử lý vật nặng lên tới 6.000kg. Thanh nâng có thể được điều chỉnh dễ dàng, cho phép người dùng lắp đặt các đầu thiết bị phù hợp với nhu cầu.

 

KUHN là doanh nghiệp đến từ Pháp với hơn 200 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ giới hóa nông nghiệp. Đây là thiết bị PROFILE 6.1 DS giúp tối ưu hóa khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, cung cấp khẩu phần ăn hỗn hợp cho tất cả các loại hình trang trại. Ba tính năng nổi bật của chiếc máy là dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn và tích hợp hệ thống cân điện tử đạt chuẩn.

 

Bên cạnh đó, máy kéo tự hành của KUHN với phiên bản có lưỡi bừa rộng 2,5 m. Máy hoạt động bằng cơ điện, có khả năng nâng của các thanh liên kết ở mức 5 tấn cho phía sau và 3,5 tấn cho phía trước.

 

Máy đóng kiện rơm cỡ lớn Claas Quadrant 4200 Evolution mang lại năng suất vượt trội giúp thu gom  rơm rạ trên các cánh đồng lớn. Các luồng hệ thống xử lý phụ phẩm có dung tích lớn và được tối ưu hóa nén chặt các cuộn rơm. Đây là một trong những nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa gạo, thể hiện qua thông điệp “Ngừng đốt” (Stop Burning) của thương hiệu Claas.

 

Một giải pháp của doanh nghiệp Hoa Kỳ John Deere, máy kéo 5050E có sức mạnh, khả năng cơ động cao và có thể hoạt động ở mọi nơi. Máy cũng được tích hợp tính năng chưa từng có như nâng và hạ nhanh bằng điện (EQRL) giúp điều khiển nông cụ dễ dàng.

 

Bên cạnh các "ông lớn" châu Âu, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng giới thiệu nhiều sáng kiến phù hợp với nhu cầu của nông dân châu Á. Điển hình, máy bay không người lái nông nghiệp XAG P100 Pro có hiệu suất cao được thiết kế nhằm hỗ trợ nông dân trồng lúa canh tác hiệu quả, từ bước gieo hạt, phun thuốc và bón phân. XAG P100 Pro được trang bị radar thích ứng với địa hình, duy trì khoảng cách ổn định so với độ cao cây trồng, nâng cao độ chính xác trong quá trình hoạt động. 

 

Hệ thống băng tải AGMA-TOYAR giúp phân loại rau quả tự động, tích hợp nhiều quy trình từ làm sạch đến phân loại dựa trên chất lượng. Hệ thống có khả năng xác định mã sản phẩm, kiểm tra chất lượng trong và ngoài hoa quả, phần mềm tự động phân loại độc lập, hệ thống chuyển hướng thông minh…

 

Với khả năng phân loại nhanh chóng và chính xác, hệ thống giúp giảm tổn thất nông sản sau thu hoạch, giảm nhân công và nâng cao giá trị gia tăng cho hàng hóa. 

 

Những khách hàng tiềm năng có cơ hội hiểu sâu hơn về công nghệ thông qua trao đổi với đại diện của thương hiệu. Rất nhiều giao dịch đã được thực hiện ngay tại hội chợ.

Mỹ: Hàng chục đơn vị tham gia phát triển vacxin cúm gia cầm ở gia súc

Mỹ: Hàng chục đơn vị tham gia phát triển vacxin cúm gia cầm ở gia súc

Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ Tom Vilsack hôm 12/6 cho biết 24 đơn vị đang phát triển vacxin cúm gia cầm cho gia súc trong bối cảnh virus lây lan rộng ở bò sữa.

New Zealand hủy kế hoạch đánh thuế khí thải nhà kính đối với nông nghiệp

New Zealand hủy kế hoạch đánh thuế khí thải nhà kính đối với nông nghiệp

New Zealand hôm 11/6 đã tuyên bố loại bỏ lĩnh vực nông nghiệp khỏi kế hoạch đánh thuế khí thải nhà kính nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho nông dân.

Siêu bò đắt nhất thế giới giá 101 tỷ đồng

Siêu bò đắt nhất thế giới giá 101 tỷ đồng

Một ‘siêu bò’ thuộc giống bò bản địa của Brazil đã lập kỷ lục Guinness thế giới với giá bán lên tới hơn 4 triệu USD (khoảng 101 tỷ đồng).

Ngựa hoang trở lại thảo nguyên Kazakhstan sau hai thế kỷ vắng bóng

Ngựa hoang trở lại thảo nguyên Kazakhstan sau hai thế kỷ vắng bóng

Bảy con ngựa Przewalski hoang dã cực hiếm trên thế giới đã được chuyển đến quốc gia Trung Á từ các vườn thú ở châu Âu.

Những công nghệ và kỹ thuật nổi bật của nông nghiệp Trung Quốc

Những công nghệ và kỹ thuật nổi bật của nông nghiệp Trung Quốc

Trung Quốc gần đây đã triển khai nhiều công nghệ và kỹ thuật canh tác hiệu quả cao, trong đó phải kể đến 'bộ não kỹ thuật số', siêu lúa 8022 và hạn canh.

Thái Lan hưởng lợi từ việc hạn chế hóa chất bảo vệ thực vật

Thái Lan hưởng lợi từ việc hạn chế hóa chất bảo vệ thực vật

Thái Lan đã ghi nhận những kết quả tích sau khi cấm thuốc diệt cỏ paraquat và thuốc trừ sâu chlorpyrifos độc hại, cũng như hạn chế sử dụng thuốc diệt cỏ glyphosate.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm