| Hotline: 0983.970.780

Tổng hội NN-PTNT Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Nam Phi

Thứ Ba 26/04/2022 , 18:30 (GMT+7)

Hai đơn vị đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác nhằm tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đại diện Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP.HCM và Tổng hội NN-PTNT Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác.

Đại diện Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP.HCM và Tổng hội NN-PTNT Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác.

Chiều 26/4, tại TP.HCM, Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP. HCM và Tổng hội NN-PTNT Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, nhằm khôi phục và đẩy mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Nam Phi thời kỳ hậu Covid-19.

Trước đó, nhân sự kiện Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa công bố Thông điệp Quốc gia 2022 (SONA 2022) và tham gia các hoạt động bên lề do Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Nam Phi (DIRCO) tổ chức từ ngày 8-12/2, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi đã thăm và làm việc với ông Supra Mahumapelo - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nam Phi, và bà Candish Mashego-Dlamini, Thứ trưởng DIRCO phụ trách khu vực châu Á - châu Phi và Trung Đông, trao đổi biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương.

Thứ trưởng Dlamini cho rằng tại Kỳ họp lần thứ 5 của Diễn đàn Đối tác Việt Nam - Nam Phi dự kiến diễn ra trong năm 2022, hai bên cần tập trung thảo luận và thống nhất các biện pháp, sáng kiến cụ thể nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương; mở rộng và đa dạng hóa quan hệ kinh tế - thương mại, trước hết là ở các lĩnh vực mà hai bên có nhiều tiềm năng và thế mạnh như nông nghiệp, thương mại nông sản và khoáng sản, hợp tác nuôi trồng và đánh bắt hải sản, công nghiệp phụ trợ ngành sản xuất ô tô, hợp tác về du lịch, giáo dục…

Để chuẩn bị một số hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, hội thảo doanh nghiệp trong thời gian tới, khi cả hai nước mở cửa hoàn toàn và các hoạt động kinh tế trở lại bình thường, Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TP.HCM đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng Tổng hội NN-PTNT Việt Nam nhằm tạo thêm cơ hội cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo đó, Tổng hội NN-PTNT Việt Nam sẽ phối hợp cùng Lãnh sự quán Nam Phi tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, hội thảo doanh nghiệp, các chuyến đi thực địa… với mong muốn các doanh nghiệp hai bên có thêm kênh tiếp cận thị trường và quan trọng hơn là tìm được các đối tác có uy tín và năng lực trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Ông Nguyễn Đức Quang - Phó Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Madam Đỗ Liên - Lãnh sự Danh dự nhận định: “Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Tôi tin đây là thời điểm để doanh nghiệp hai nước xúc tiến mạnh mẽ về thương mại, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp. Dù kinh tế có phát triển đến đâu thì nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng liên quan đến sự sống còn của một quốc gia. Đại dịch Covid-19 càng cho thấy tầm quan trọng của an ninh lương thực và vai trò đặc biệt của ngành nông nghiệp, chuỗi cung ứng nông nghiệp địa phương và toàn cầu. Việc khôi phục sức mạnh kinh tế của các nước giai đoạn hậu Covid-19, phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển của ngành nông nghiệp”.    

Ông Nguyễn Đức Quang, Phó Chủ tịch Tổng hội NN-PTNT Việt Nam cũng cho biết, Tổng hội NN-PTNT Việt Nam với hàng ngàn hội viên thành viên, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp nông nghiệp tầm cỡ, sẽ là những đối tác tốt trong hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó, khai thác tối đa tiềm năng của doanh nghiệp nông nghiệp của hai nước. 

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi không ngừng phát triển. Theo số liệu thống kê của cả Nam Phi và Việt Nam, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021, kim ngạch thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 1,3 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 847 triệu USD, tăng 24,3% so với năm 2020; kim ngạch nhập khẩu đạt 426,5 triệu USD, giảm gần 40% so với năm 2020.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.