| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Philippines: Bao giờ có vacxin thì đi học lại

Thứ Ba 26/05/2020 , 17:32 (GMT+7)

Ngày 26/5, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố chừng nào chưa có vacxin phòng ngừa bệnh Covid-19 ông sẽ không cho phép các trường học mở cửa trở lại.

Tổng thống Rodrigo Duterte. Ảnh: AP.

Tổng thống Rodrigo Duterte. Ảnh: AP.

Ông còn khẳng định các nước láng giềng có mở lớp thì điều đó cũng không ảnh hưởng đến quyết định của ông.

“Nguy cơ vẫn còn quá lớn, dù điều đó có thể làm giảm chất lượng học tập của học sinh”, ông Duterte diễn giải cho quyết định của mình.

Theo lịch cũ dự kiến khi dịch bùng phát, trường học sẽ mở lại vào cuối tháng 8, tức sau gần 5 tháng phải nghỉ học để chống dịch. Hai nhóm đối tượng sẽ đi học lại đầu tiên là học sinh cấp 1 và cấp 2, vào khoảng 25 triệu người.

“Tôi phải được đảm bảo mọi việc an toàn, với tôi vacxin phải là số 1, có vacxin mọi việc sẽ ổn ngay, còn nếu không ai tốt nghiệp, cứ để việc nó như vậy”, AFP dẫn lời Tổng thống Duterte.

Do phải nghỉ học ở trường nên một số địa phương ở Philippines cho áp dụng hình thức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều nơi không thể mở lớp do điều kiện kinh tế khó khăn không cho phép các gia đình mua sắm được các thiết bị cần thiết cho con cái theo học.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.