| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM tôn vinh 15 nông dân tiêu biểu

Thứ Ba 17/10/2023 , 17:42 (GMT+7)

Ngày 17/10, Hội Nông dân TP.HCM tổ chức tuyên dương gương 15 'Nông dân tiêu biểu Thành phố' và tôn vinh 24 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Thành phố năm 2023.

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM và bà Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM cho các cá nhân, đơn vị đạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM và bà Huỳnh Thị Kim Xuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM trao tặng bằng khen của UBND TP.HCM cho các cá nhân, đơn vị đạt sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây là hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân TP.HCM lần thứ XI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023).

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM cho biết, trong năm 2023, các cấp Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở đã triển khai, phát động cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục nêu cao quyết tâm chính trị, tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia tham gia các phong trào thi đua yêu nước của thành phố và của Hội Nông dân các cấp phát động.

Trong đó, điển hình là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường"…

Qua đó, đã tạo dựng được vị thế, vai trò chính trị - xã hội cũng như giới thiệu được nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao của nền nông nghiệp đô thị hiện đại thành phố, xây dựng được hình ảnh của người nông dân mới TP.HCM “yêu nước - gương mẫu, năng động - sáng tạo, đoàn kết - nghĩa tình” tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới giàu đẹp - văn minh - phát triển.

“Qua các phong trào, đã xuất hiện những gương nông dân điển hình, tiêu biểu trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra những sản phẩm có giá trị, chất lượng, an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Rất nhiều những gương nông dân với những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, là niềm tự hào của mỗi địa phương và tổ chức Hội Nông dân TP.HCM. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của những người nông dân đam mê với nghề, gắn bó với nền sản xuất nông nghiệp. Đó là niềm tự hào, đáng được trân trọng và ghi nhận”, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM nhận định.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Bambi Hana nhận bằng khen của UBND TP.HCM 'Nông dân tiêu biểu' và 'Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu' năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Bambi Hana nhận bằng khen của UBND TP.HCM "Nông dân tiêu biểu" và "Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu" năm 2023. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực của giai cấp nông dân thành phố - những người đã nỗ lực sản xuất, kinh doanh giỏi trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao, tạo ra những mô hình, sản phẩm nông nghiệp hiệu quả, chất lượng, bền vững cho Thành phố, góp sức vào nền kinh tế nông nghiệp của đất nước.

Là một trong những người được tôn vinh lần này, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Công ty TNHH Bambi Hana cảm thấy hạnh phúc và "hơi lạ". Bởi xuất thân là một kỹ sư điện, điện tử, nhưng trong thời điểm dịch Covid-19 ông đã "biến thành nông dân chỉ trong một nốt nhạc" với sự say mê tìm tòi, nghiên cứu về ngành bảo quản nông sản sau thu hoạch. Sản phẩm giúp hoa tươi lâu và đổi màu hoa ra đời, được thị trường đòn nhận. "Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới giúp ích cho nông dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung liên quan đến lĩnh vực bảo quản hoa", ông Hiếu nói.

Tương tự, ông Trần Thanh Oanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm ABZ cũng xúc động khi sản phẩm rượu sâm đinh lăng (OCOP 3 sao) được đón nhận là sản phẩm tiêu biểu TP.HCM năm 2023. "Sản phẩm rượu sâm đinh lăng của chúng tôi được kết hợp từ rượu trắng được nấu từ gạo ST25 và củ rễ đinh lăng theo phương pháp truyền thống. Thời gian qua, Hội Nông dân xã Hưng Long đã hỗ trợ cho chúng tôi đi tham quan các mô hình ở các tỉnh để rút kinh nghiệm về làm sản phẩm của mình tốt hơn. Trong thời gian tới, tôi sẽ đưa vào chế biến sâu một số sản phẩm để đưa ra thị trường”, ông Trần Thanh Oanh nói.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM trao tặng kỷ niệm chương 'Vì giai cấp nông dân Việt Nam'. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM và bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP.HCM trao tặng kỷ niệm chương "Vì giai cấp nông dân Việt Nam". Ảnh: Nguyễn Thủy.

Dịp này, Hội Nông dân TP.HCM cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” năm 2023 cho 62 cá nhân đã có công đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam.

Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở NN-PTNT TP. HCM, đánh giá cao sự hỗ trợ của Hội Nông dân TP.HCM trong quá trình triển khai các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp của thành phố nhiều năm liên tục. Các hoạt động này gắn chặt vào sự phát triển nông nghiệp của thành phố và tạo dựng nhiều niềm tin cho người nông dân đồng hành cùng tất cả các ngành, các cấp trong quá trình phát triển nông nghiệp TP.HCM theo hướng nông nghiệp đô thị công nghệ cao.

Do đó, đòi hỏi người nông dân trong thời đại mới phải có kiến thức, có tri thức và đặc biệt gắn chặt với phát triển khoa học công nghệ trong quá trình xây dựng nông nghiệp của mình.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).