| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM lần đầu tổ chức triển lãm sản phẩm tăng trưởng xanh

Thứ Tư 13/09/2023 , 20:32 (GMT+7)

100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế tham gia Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh (Green Growth Show 2023) như năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; xuất khẩu xanh...

Chiều 13/9, Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh (Green Growth Show 2023) do UBND TP.HCM chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP (ITPC), phối hợp cùng với Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV và các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức đã chính thức khai mạc tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Green Growth Show 2023 là một trong các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: "Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không" diễn ra từ ngày 13 đến 17/9.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, chính quyền thành phố nhận thức rất rõ rằng, để góp phần phát triển kinh tế TP.HCM một cách bền vững, cần phải tăng cường hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, bằng cách tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

HTX Tam Nông Việt Nam (Lâm Đồng) đem các sản phẩm hữu cơ được trồng tại Lâm Đồng tới giới thiệu, trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

HTX Tam Nông Việt Nam (Lâm Đồng) đem các sản phẩm hữu cơ được trồng tại Lâm Đồng tới giới thiệu, trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Không gian triển lãm lần này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp TP.HCM, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, có cơ hội trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn; thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

"TP.HCM cũng mong muốn thông qua triển lãm giúp tuyên truyền xây dựng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên, hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành một đô thị xanh, thông minh và tạo lập văn hóa tiêu dùng bền vững trong các tầng lớp dân cư", ông Võ Văn Hoan nói.

Green Growth Show 2023 có sự tham gia của 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, quy tụ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và TP.HCM tham gia triển lãm với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu, từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh.

Các nhà mua hàng quốc tế tìm hiểu về các sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các nhà mua hàng quốc tế tìm hiểu về các sản phẩm nông nghiệp của TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Triển lãm có không gian riêng cho các doanh nghiệp TP.HCM được trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo", không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của thành phố.

Các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam và giới thiệu ẩm thực Việt cũng sẽ được tổ chức trong suốt thời gian 5 ngày của triển lãm, kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.