| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Số ca Covid-19 tử vong giảm

Thứ Bảy 11/09/2021 , 19:33 (GMT+7)

Ngày 10/9 số ca Covid-19 tử vong tại TP.HCM là 188 ca, thấp nhất trong 20 ngày qua.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM. Ảnh: T.N.

Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM. Ảnh: T.N.

Chiều 11/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Nhiều vấn đề được đề cập tại cuộc họp báo.

Theo Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải, hiện Thành phố đang điều trị 39.433 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 2.805 trẻ em dưới 16 tuổi, 2.790 bệnh nhân nặng đang thở máy và 21 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 10/9, có 3.392 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số xuất viện cộng dồn từ 1/1 đến nay là 147.416. Có 188 trường hợp tử vong trong ngày, nâng tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1 đến nay là 11.792.

Tổng số mũi vacxin đã triển khai tiêm đến ngày 10/9 là 7.535.598, trong đó, tổng số mũi 1 là 6.404.057, mũi 2 là 1.131.541, số người được tiêm trên 65 tuổi, người có bệnh nền là 847.698.

Liên quan đến vấn đề báo chí phản ánh suất ăn của một điều dưỡng tại Bệnh viện Dã chiến số 8 (TP Thủ Đức) có giòi, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý Ban An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết ngay tối 10/9 khi tiếp nhận thông tin, đoàn thanh tra thuộc Đội 2 Quản lý ATTP TP Thủ Đức đã đến làm việc tại bệnh viện.

Bệnh viện Dã chiến số 8 (TP Thủ Đức) đã ký hợp đồng cung ứng suất ăn từ 3 công ty, trong đó có Công ty Beluga (Linh Trung, Thủ Đức) - đơn vị cung cấp phần ăn xảy ra sự việc trên. Theo hợp đồng, mỗi ngày, Công ty Beluga cung cấp 1.500 suất ăn cho bệnh nhân và 900 suất ăn cho nhân viên y tế tại bệnh viện này. 

Sự việc xảy ra vào trưa 9/9, một điều dưỡng sau khi nhận khẩu phần ăn của mình, nhận thấy phần dưa leo có sâu nên báo cáo lên điều dưỡng trưởng, và có quay clip lại, báo cáo Bệnh viện dã chiến số 8.

Sau đó, PGS.TS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 8 đã ghi nhận sự việc và yêu cầu kiểm tra tất cả suất ăn còn lại. Kết quả kiểm tra cho thấy, không có hiện tượng tương tự ở các phần ăn khác. "Chỉ xuất hiện sâu ở phần dưa leo xắt lát, chứ không phải giòi. Phần đùi gà chiên, cơm của suất ăn này không xuất hiện vật thể lạ", bà Lan thông tin.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý Ban An toàn thực phẩm TP.HCM. Ảnh: T.N.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý Ban An toàn thực phẩm TP.HCM. Ảnh: T.N.

Về hướng xử lý, bà Lan đồng tình với cách xử lý của Bệnh viện Dã chiến số 8 là tạm thời ngưng nhận cung cấp suất ăn từ công ty này. "Về tổng thể, chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ xử lý vi phạm hành chính và sẽ có công bố với báo chí sau", bà Lan thông tin.

Thông qua sự việc này, Trưởng ban Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho rằng, sẽ tiếp tục tăng cường thanh kiểm tra, có những cảnh báo đối với các bếp ăn cung cấp suất ăn cho các bệnh viện dã chiến phải đảm bảo ATTP, bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân và bác sĩ. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm