| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 đồng

Thứ Tư 15/12/2010 , 09:17 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày 1/1/2011, Sở GTVT TP.HCM quyết định sẽ tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 đồng.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2011, Sở GTVT TP.HCM quyết định sẽ tăng giá vé xe buýt thêm 1.000 đồng. Theo đó, đối với 106 tuyến xe buýt dưới 31 km, vé xe buýt sẽ được điều chỉnh từ 3.000 đồng lên 4.000 đồng/lượt hoặc 90.000 đồng đối với vé tập (30 vé).

Đối với các tuyến xe buýt trên 31 km (5 tuyến), nếu người dân đi một nửa cự lý tuyến thì giá vé cũng sẽ tăng từ 3.000 đồng lên 4.000 đồng, còn nếu khách đi trên một nửa cự ly thì giá vé tăng từ 4.000 lên 5.000 đồng.

Vé tập của loại hình này sẽ là 112.500 đồng/30 vé. Vé tập tháng ưu tiên dành cho SV – HS là 84.000 đồng/60 vé.

Hiện xe buýt có trợ giá của Nhà nước chiếm khoảng 80% tổng số các tuyến xe buýt ở TP.HCM. Thống kê mới nhất cho biết, trong năm 2010 đã có hơn 1,3 triệu hành khách sử dụng xe buýt để đi lại.

Trưởng phòng vận tải Công nghiệp – Sở GTVT TP.HCM Lê Trung Tính cho biết, lần tăng xe buýt gần đây nhất là từ năm 2006. Trong các năm 2008 và 2009 Sở GTVT đều có kế hoạch tăng giá vé xe buýt nhưng do ảnh hưởng của lạm phát, khủng hoảng kinh tế nên UBND TP đã yêu cầu dừng lại.

Việc tăng giá xe buýt sẽ làm giảm trợ giá từ ngân sách của Nhà nước cho loại hình vận tải này vào khoảng 150 tỉ đồng/năm.

Quyết định này sẽ chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2011.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm