| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Thêm 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Thứ Hai 30/03/2020 , 14:41 (GMT+7)

Ngày 30/3, tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM), 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh sau nhiều ngày điều trị.

"Bệnh nhân 89" - du học sinh 22 tuổi chia sẻ: “Mỗi ngày các bác sỹ đều kiểm tra sức khỏe cho tụi em 2-3 lần, mang cơm đến cho em, còn hỏi thăm em ăn có được không, ngủ có được không, ân cần như người trong gia đình. Em rất cảm kích sự nhiệt tâm của các y bác sỹ nơi đây”. Ảnh: Đ.H.

Cụ thể, "bệnh nhân 53", nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc, nhập viện từ ngày 13/3/2020 trong tình trạng viêm phổi, sốt, ho. Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, bệnh nhân hết ho, hết sốt, không phải hỗ trợ thở.

"Bệnh nhân 75", nữ, 40 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trở về từ Anh, nhập viện từ ngày 16/3/2020.

"Bệnh nhân 89", nữ, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam, là du học sinh nhập cảnh từ Mỹ, nhập viện từ ngày 19/3/2020.

Bác sĩ Trần Chánh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) cho biết, cả ba bệnh nhân được đưa ra khỏi khu điều trị Covid-19 trong tình trạng sức khỏe ổn định, âm tính với virus SARS- CoV-2 từ 2 lần trở lên, không còn các triệu chứng bệnh như ho, sốt, đau tức ngực.

Sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, các bệnh nhân phải tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà trong vòng 14 ngày.

"Bệnh nhân 53" (quốc tịch Cộng hòa Séc). Ảnh: Đ.H.

"Bệnh nhân 53" (quốc tịch Cộng hòa Séc) bày tỏ sau thời gian được các y bác sĩ BV Dã Chiến Củ Chi điều trị: “Tôi rất biết ơn Chính phủ và các y bác sỹ Việt Nam đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong thời gian điều trị tại đây. Chúng tôi được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết và rất được tôn trọng”.

Tính đến chiều ngày 30/3, Việt Nam ghi nhận 194 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 55 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Tại TP.HCM có 45 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 10 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh. Tổng số ca nghi ngờ tới thời điểm hiện tại là 297 ca, trong đó có 293 ca có kết quả âm tính, 4 ca đang chờ kết quả.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất