| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM trục xuất 4 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Thứ Hai 24/08/2020 , 22:15 (GMT+7)

4 trường hợp này gồm 3 người Trung Quốc và 1 người quốc tịch Congo nhập cảnh trái phép. Khoảng 100 đối tượng khác cũng sẽ bị trục xuất khỏi TP.HCM trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM với các quận huyện chiều 24/8, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 21/7 đến nay có 116 người nhập cảnh trái phép vào địa bàn Thành phố. Trong đó, đã trục xuất 4 trường hợp gồm 3 người Trung Quốc và 1 người quốc tịch Congo nhập cảnh trái phép.

Trong số 112 trường hợp đang được Công an TP.HCM quản lý có 109 người Trung Quốc, 2 người Campuchia, 1 người Đài Loan (Trung Quốc).

Hiện nay, Công an TP.HCM đang phối hợp với Sở Ngoại vụ làm thủ tục trục xuất 40 trường hợp có hộ chiếu, còn 60 trường hợp không có hộ chiếu đang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc để xác minh, làm thủ tục trục xuất. Còn các trường hợp cần xử lý theo quy định của pháp luật sẽ được giữ lại.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng cho biết, lực lượng Công an TP.HCM đang gặp phải khó khăn trong việc quản lý những trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép sau khi đã cách ly xong.

Đơn cử như, sau khi những đối tượng này kết thúc thời gian cách ly phải đưa trở lại về công an các phường, quận nơi phát hiện ban đầu để quản lý và chăm sóc, do đó, lực lượng công an đã gặp một số bất tiện trong công tác chăm sóc hậu cần. Các trường hợp này không thể đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng kiến nghị: "Trong thời gian chờ cơ quan lãnh sự quán làm giấy thông hành để những đối tượng này về nước thì kiến nghị Chính quyền bố trí cơ sở tập trung cho những người này".

Kết luận buổi họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu sớm chủ trì buổi họp giữa Công an TP.HCM, Sở Ngoại vụ cùng các quận, huyện về vấn đề quản lý người nhập cảnh trái phép.

Đồng thời, đề nghị Sở Ngoại vụ làm việc với cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán các nước để hoàn tất sớm thủ tục đưa người nhập cảnh trái phép rời khỏi Việt Nam.

Tính đến ngày 24/8, TP.HCM ghi nhận 77 ca mắc Covid-19 và 1 ca chuyển viện từ BV Bạc Liêu (BN278). Trong đó, 63 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh.

Hiện TP.HCM đang cách ly điều trị cho 15 bệnh nhân gồm 8 trường hợp phát hiện trong cộng đồng (liên quan ổ dịch tại Đà Nẵng) và 7 trường hợp người nhập cảnh (có 1 người nhập cảnh trái phép). Hiện tất cả các bệnh nhân có sức khỏe ổn định, được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi...

Xử phạt 1.064 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đại diện Sở Công thương TP.HCM cho biết, từ ngày 17 đến 23/8, trên địa bàn TP.HCM đã có 2.253 trường hợp bị nhắc nhở do không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong đó 1.064 trường hợp bị xử phạt với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Riêng tại địa bàn quận 1, có 26 trường hợp bị xử phạt do không đeo khẩu trang. Tại Quận Bình Tân có 93 trường hợp không đeo khẩu trang bị xử phạt, kiểm tra và xử phạt 2 đơn vị sản xuất khẩu trang kém chất lượng.

Ước tính trong tháng 8/2020, số lượng khẩu trang vải đã tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM khoảng 22 triệu cái, 10 triệu khẩu trang y tế, 2 triệu chai dung dịch kháng khuẩn.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất