| Hotline: 0983.970.780

Trà Vinh đầu tư xây thêm 17 cống ngăn mặn

Thứ Hai 06/11/2023 , 06:41 (GMT+7)

Ngày 1/11, Sở NN-PTNT Trà Vinh thông tin đầu tháng 12/2023, tỉnh sẽ khởi công xây dựng thêm 17 cống ngăn mặn với tổng vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng.

Theo Sở NN-PTNT Trà Vinh công trình cống hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cây trồng không hiệu quả sang các loại cây ăn trái tại địa phương. Ảnh: Hồ Thảo.

Theo Sở NN-PTNT Trà Vinh công trình cống hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cây trồng không hiệu quả sang các loại cây ăn trái tại địa phương. Ảnh: Hồ Thảo.

Đây là những hạng mục được bổ sung trong giai đoạn 2 của Dự án nạo vét 18 tuyến kênh thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp đã được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt. Theo đó, Sở NN-PTNT Trà Vinh là chủ đầu tư và tổ chức đấu thầu thực hiện công trình tại các huyện Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Châu Thành, Cầu Ngang, Trà Cú và huyện Duyên Hải.

Theo ông Lê Quang Răng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trà Vinh, giai đoạn 1 của Dự án nạo vét 18 tuyến kênh thủy lợi đã hoàn thành. Sở đang thực hiện giai đoạn 2, bao gồm các hạng mục xây dựng 17 cống ngăn mặn, nạo vét 2 kênh và xây dựng 1 nhà quản lý cống, với tổng mức đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Thời gian khởi công vào đầu tháng 12 và dự kiến hoàn thành dự án vào cuối năm 2024.

Công trình đưa vào hoạt động giúp ngăn mặn và lưu trữ nước ngọt để phục vụ người dân sản xuất nông nghiệp tại các khu vực quan trọng của tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi cây trồng không hiệu quả sang các loại cây ăn trái tại địa phương. Dự án góp phần giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất và hướng đến mục tiêu giúp Trà Vinh thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Răng khuyến cáo bà con nông dân nên tiết kiệm nước trong quá trình sản xuất và tích cực nạo vét mương vườn để tích nước ngọt trong mùa khô và duy trì dòng chảy trong mùa mưa. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên nước mà còn đóng góp vào sự bền vững của ngành nông nghiệp.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.