Khách thưởng thức cà phê đặc sản |
Chương trình đã giới thiệu cà phê đặc sản ở các vùng miền Việt Nam, từ Bắc đến Nam, gồm: cà phê Điện Biên, cà phê Sơn La, cà phê Khe Sanh, cà phê A Lưới, cà phê Kon Tum, cà phê Pleiku và cà phê Đà Lạt.
Do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu khác nhau, nên mỗi loại cà phê đều có những hương vị đặc trưng, khó quên. Chẳng hạn, cà phê Đà Lạt có hương trái cây chín, vị chua thanh, ngọt hậu; cà phê Khe Sanh có hương vị hạt rang, chua thanh trái cây chín, body nhẹ, ngọt hậu; cà phê Sơn La có hương vị hạt rang, trà đen ...
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hữu Long, nhà sáng lập Shin Cà Phê, người Việt khi vào quán cà phê thường chỉ quen gọi cà phê đen đá, cà phê đen nóng, cà phê sữa ..., mà không biết rằng Việt Nam có nhiều loại cà phê khác nhau.
Chính vì vậy, từ khi ra đời đến nay (tháng 9/2015), với sứ mệnh tạo ra hạt cà phê giá trị cho chính người Việt Nam, từ đó nâng tầm cà phê Việt trên thế giới, Shin Cà Phê đã đi sâu vào sản xuất các loại cà phê đặc sản vùng miền và giới thiệu cho người tiêu dùng biết được giá trị của những sự khác biệt về hương vị của từng loại cà phê.
Trong những năm qua, Shin Cà Phê đã liên kết với nông dân ở các vùng miền để sản xuất cà phê đặc sản với chất lượng tốt và hương vị khác biệt.
Theo đó, Shin Cà Phê hỗ trợ cây giống, hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác đạt chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn, rồi thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường. Cà phê nguyên liệu được đem về chế biến tại nhà máy đạt tiêu chuẩn HACCP và ISO 22000-2005 với trang thiết bị nhập từ châu Âu, đạt công suất đến 1.000 tấn/năm.