| Hotline: 0983.970.780

Trao hạt giống rau cho nông dân vùng lũ

Thứ Năm 05/11/2020 , 15:30 (GMT+7)

Gần 3 tấn hạt giống rau xanh (cải) đã được Công ty Giống cây trồng Quảng Bình trao cho bà con vùng lũ để đưa vào sản xuất.

Bà con vùng lũ xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh) khẩn trương đưa hạt giống vào gieo để có thu hoạch sớm. Ảnh: N.Tâm.

Bà con vùng lũ xã Gia Ninh (huyện Quảng Ninh) khẩn trương đưa hạt giống vào gieo để có thu hoạch sớm. Ảnh: N.Tâm.

Sáng 5/11, TS Nguyễn Xuân Kỳ, Giám đốc Công ty Giống cây trồng Quảng Bình đã trao gần 3 tấn giống hạt rau xanh (hạt giống cải mồng gà) cho bà con vùng lũ tại các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, Quảng Trạch, Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn.

Sau mưa lũ, do ngập nước lâu ngày nên các loại rau xanh ở các địa phương trong tỉnh Quảng Bình khan hiếm. Vì vậy người dân rất cần các loại giống rau xanh để khẩn trương đưa vào sản xuất, đảm bảo nguồn cung rau sạch cho gia đình.

“Đây cũng là điều kiện để đảm bảo vệ sinh thực phẩm và đáp ứng nhu cầu rau xanh cho bữa ăn hàng ngày của bà con”, ông Kỳ nói.

Ông Nguyễn Ngọc Lanh, Bí thư Chi bộ thôn Bắc Ngũ (xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh) cho hay, nhiều hộ gia đình sau khi lũ rút đã tìm mua hạt giống về để sản xuất nhưng không có. Hiện bà con rất cần các giống này để gieo trồng và có rau xanh dùng sớm nhất.

Bà Nguyễn Thị Hương ở trong thôn nghe tin có hạt giống đã cùng chồng làm đất vạt đất trước nhà để trồng rau. Sau khi bón lót phân hữu cơ, bà Hương nhận hạt giống và gieo luôn trên thửa đất mà lũ vừa rút được mấy hôm.

“Hạt cải này lên trong vòng chục ngày là có thể thu hoạch được. Không chỉ phục vụ rau cho gia đình mà có thể mang ra chợ bán để có thu nhập”, bà Hương cho hay.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.