| Hotline: 0983.970.780

Trên 60 nài ngựa tham gia đua 'Vó ngựa cao nguyên trắng 2019'

Thứ Tư 22/05/2019 , 17:41 (GMT+7)

Theo tổng hợp của Phòng VHTT huyện Bắc Hà, tính đến hết ngày 22/5/2019, đã có 63 nài ngựa đến từ các xã, thị trấn của huyện Bắc Hà đã đăng kí tham gia đua và diễu hành tại giải đua ngựa truyền thống mở rộng năm nay.

Một số xã có đông nài ngựa tham gia nhất như Na Hối, Tà Chải, Bản Phố, Thải Giàng Phố…

Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà mở rộng 2019 hứa hẹn nhiều kịch tính

Hiện các nài ngựa, các đội đua trong và ngoài huyện đang tiếp tục luyện tập để rèn thể lực cho ngựa và đăng kí tham gia tranh tài. Dự kiến giải năm nay sẽ thu hút khoảng 80 nài ngựa tham gia thi đấu và diễu hành.

BTC Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà cũng đã quyết định thay đổi nâng mức giải thưởng giải đua ngựa truyền thống năm 2019, theo đó giải Nhất cá nhân sẽ là 50 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay (các năm trước chỉ từ 20 - 30 triệu đồng). Quyết định thay đổi này nhằm động viên các “nài ngựa” quyết tâm thi đấu, cống hiến để đạt thành tích cao nhất trong mùa giải năm nay.

Nài ngựa đạt Giải nhất cá nhân sẽ được thưởng 50 triệu đồng tiền mặt; giải nhì 40 triệu đồng; giải ba 30 triệu đồng và giải tư 10 triệu đồng. Ở giải thi đấu đồng đội sẽ có 3 giải: Giải Nhất 10 triệu đồng; Giải Nhì 8 triệu đồng và Giải Ba: 5 triệu đồng.

Những năm trước đây, giải Nhất giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà chỉ từ 20 - 30 triệu đồng, do đó, chưa thu hút được đông nài ngựa tham gia tranh tài. Giải đua năm 2019 sắp tới, với cơ cấu giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay cùng với sự góp mặt của nhiều nài ngựa mạnh đến từ các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang tham gia, chắc chắn giải đua “có một không hai” này sẽ có đông nài ngựa tham gia hơn, những cuộc đua từ vòng loại đến bán kết, chung kết cũng sẽ quyết liệt, hấp dẫn hơn.

Tại hội nghị gặp gỡ, vận động các đơn vị tài trợ cho Festival “Cao nguyên trắng Bắc Hà” 2019 được tổ chức ngày 20/5, đã có 36 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký tài trợ bằng tiền mặt và hiện vật cho Festival với tổng kinh phí khoảng 877 triệu đồng. Cty Bảo Việt Lào Cai đăng ký  bảo hiểm cho các nài ngựa tham gia giải chính thức với mức 50 triệu đồng/nài ngựa.

Xem thêm
Mộc Châu trở thành Khu du lịch quốc gia thứ 8 của Việt Nam

Tối 18/5, tỉnh Sơn La long trọng tổ chức Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.