| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá đường dây mua bán cầu thủ ảo lừa đảo hơn 34 tỷ đồng

Thứ Năm 06/05/2021 , 08:49 (GMT+7)

Công an Đăk Nông khởi tố 4 đối tượng trong đường dây mua bán cầu thủ ảo qua mạng chiếm đoạt của người chơi hơn 34 tỷ đồng.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đăk Nông, cho biết đơn vị vừa khởi tố Nguyễn Quang Ngọc (26 tuổi), Nguyễn Thị Liên (35 tuổi), Ngô Trường Quang Huy (23 tuổi, cùng quê Đăk Lăk) và Phạm Thị Kim Thoa (25 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và Mua bán trái phép tài khoản ngân hàng.

Liên quan đến vụ án công an đang truy nã Tsai Tuan Phong (24 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Theo điều tra, Ngọc quen biết với Tsai Tuan Phong tại TP.HCM. Tháng 7/2020, Tsai Tuan Phong giới thiệu cho Ngọc về trò chơi "Huyền thoại bóng đá" với hình thức mua bán cầu thủ ảo trực tuyến. Nếu mời được nhiều người chơi thì sẽ thu lợi nhiều. Tsai Tuan Phong đề nghị Ngọc thu gom các tài khoản ngân hàng bán cho mình để sử dụng nhận tiền của người chơi.

Nguyễn Quang Ngọc tại công an. Ảnh: Quang Yên.

Nguyễn Quang Ngọc tại công an. Ảnh: Quang Yên.

Sau đó, Tsai Tuan Phong và Ngọc lập nhiều nhóm giới thiệu là quản lý trò chơi, cam kết nếu tham gia đầu tư vào trò chơi mua bán cầu thủ ảo sẽ có lợi nhuận cao. Trong trường hợp người chơi thua sẽ được đền tiền.

Từ đó, nhóm trên đã sử dụng hơn 200 tài khoản ngân hàng để nhận và chiếm đoạt số tiền khoảng 34 tỷ đồng của hơn 30 người ở các tỉnh. Trong đó, Ngọc hưởng lợi trên 500 triệu đồng, Tsai Tuan Phong hưởng lợi khoảng 33,5 tỷ đồng. Riêng tại Đăk Nông, các nhóm trên đã lôi kéo và chiếm đoạt của 17 người với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng với chiêu trò mua bán cầu thủ ảo qua mạng.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.