| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc vì tên lửa Mỹ

Thứ Năm 15/08/2019 , 09:48 (GMT+7)

 Triều Tiên cảnh báo, Hàn Quốc sẽ nhận hậu quả nếu để Mỹ triển khai hệ thống THAAD và tên lửa tầm trung.  

   THAAD (hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn mới) từng là vấn đề gây căng thẳng giữa Hàn Quốc với Triều Tiên và cả Trung Quốc.

Mới đây sau khi rút khỏi Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Nga, Lầu Năm Góc lại bắn đi tín hiệu sẽ triển khai tên lửa ở châu Á.

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un giám sát một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Trước diễn biến trên, hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) hôm qua đã đăng bài xã luận cảnh báo, Hàn Quốc có thể biến mình thành mục tiêu tấn công trực tiếp từ các nước láng giềng không chịu khuất phục trước sức mạnh của Mỹ.

KCNA tuyên bố, Hàn Quốc sẽ trở thành “khiên đỡ đạn” cho Mỹ, đi tới con đường diệt vong.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đang diễn biến hết sức phức tạp. Bình Nhưỡng vừa qua đã liên tiếp thực hiện 5 vụ thử tên lửa tầm ngắn, bất chấp phản đối của Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông qua kế hoạch chi 85 tỉ USD giai đoạn 2020-2024 để tăng khả năng đối phó các đe doạ từ Triều Tiên.

(Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.