| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên phóng tiếp 2 tên lửa

Thứ Ba 06/08/2019 , 10:05 (GMT+7)

Rạng sáng 6/8, quân đội Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn hướng ra biển Hoàng Hải.

Các nguồn tin quân sự cho hay, động thái mới nhất của Bình Nhưỡng nhằm phản đối cuộc tập trận chung của liên quân Mỹ- Hàn sẽ được bắt đầu vào 11/8 tới.

Hình ảnh 1 trong 2 quả tên lửa được Triều Tiên phóng đi sáng nay

Theo đó, lần lượt hai quả tên lửa lần lượt rời khỏi bệ phóng thuộc căn cứ quân sự Kwail, tỉnh Nam Hwanghae vào lúc 5 giờ 24 và 5 giờ 36 sáng sớm nay. Tầm bay của hai tên lửa này được cho là vào khoảng 450 km, sau đó rơi xuống biển Hoàng Hải.

Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí khôi phục lại đàm phán phi hạt nhân hóa vào hôm 30/6.

Giới phân tích cho rằng các cuộc thử tên lửa này nhằm 2 mục đích: nâng cao năng lực quân sự của Triều Tiên và gây sức ép buộc Mỹ có thêm nhượng bộ. Trong khi đó, Washington cho biết, họ vẫn tiếp tục theo dõi tình hình và tham vấn chặt chẽ cới các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản.

 

Yonhap; BBC

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất