| Hotline: 0983.970.780

Trọng tài VAR ở V.League không được làm nhiệm vụ vì sai sót

Thứ Tư 26/06/2024 , 05:17 (GMT+7)

Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đình chỉ công tác đối với 2 trọng tài do có sai sót ở trận đấu tại vòng 24 giải V.League 2023/2024.

Trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái không được bố trí làm nhiệm vụ ở những trận còn lại của mùa giải.

Trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái không được bố trí làm nhiệm vụ ở những trận còn lại của mùa giải.

Các trọng tài Trần Ngọc Nhớ và Nguyễn Đình Thái đã nhận quyết định trên của Ban trọng tài VFF. Trong đó, ông Nguyễn Đình Thái là trọng tài VAR.

Kết thúc trận đấu ở vòng 24 giải V.League 2023/2024 với đội Hải Phòng vừa qua, đội Công an Hà Nội (CAHN) đã gửi công văn khiếu nại tới Ban trọng tài VFF.

Trong công văn, đội CAHN cho rằng các quyết định của trọng tài chính Trần Ngọc Nhớ và trọng tài VAR Nguyễn Đình Thái ở 2 tình huống thực tế đã sai sót. Thứ nhất là tình huống ghi bàn của tiền đạo Geovane của đội CAHN nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Thứ hai là tình huống cầu thủ Hải Phòng để bóng chạm tay trong vòng cấm tuy nhiên đội CAHN không được hưởng phạt đền.

Ban trọng tài VFF đã xem xét lại băng hình từ đó nhận định trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã có quyết định không chính xác liên quan đến 2 tình huống nêu trên. Do đó, Ban trọng tài VFF đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết mùa giải V.League 2023/24 đối với ông Trần Ngọc Nhớ. Đồng thời, trọng tài VAR là ông Nguyễn Đình Thái cũng không được phân công làm nhiệm vụ ở thời gian còn lại của mùa giải V.League 2023/2024.

Ban tổ chức giải V.League 20234/2024 đã mời trọng tài FIFA người Malaysia, Muhammad Usaid Bin Jamal bắt trận CAHN với HAGL ở vòng 25 tổ chức ngày 25/6. Tại vòng này, VAR được sử dụng trong 2 trận Hải Phòng với Hà Nội và SLNA với Hà Tĩnh.

Trước các vòng đấu cuối của giải V.League 2023/2024, Thường trực Ban chấp hành VFF đã có chỉ đạo yêu cầu công tác tổ chức phải đảm bảo tốt nhất. Trong yêu cầu của Thường trực Ban chấp hành VFF, công ty VPF cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chuyên môn các trận đấu; đánh giá, dự báo tình hình từng lượt trận và chỉ đạo bằng văn bản đến các thành viên tham dự giải về công tác tổ chức, đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu theo các quy định của quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải; phối hợp với Ban tổ chức địa phương tổ chức Lễ trao giải trang trọng, đúng với nghi thức.

Đối với Ban trọng tài VFF, Thường trực Ban chấp hành VFF yêu cầu các thành viên Ban trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình; đồng thời, chỉ đạo các giám sát trọng tài tăng cường công tác quản lý khi có mặt thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương; cần nghiêm túc đánh giá và rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài sau các trận đấu; trong trường hợp cần thiết phối hợp với Ban tổ chức giải nghiên cứu và đề xuất mời các trọng tài quốc tế trong khu vực điều hành các trận đấu quan trọng.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

Tuyển Croatia liệu có lách qua khe cửa hẹp tại EURO 2024?

Tuyển Croatia sẽ đối đầu tuyển Ý tại lượt trận cuối vòng bảng EURO 2024, Luka Modric và các đồng đội chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận, cơ hội nào để đi tiếp.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất